Với khẩu hiệu “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có phong trào”, trong giai đoạn 2015 - 2020, các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động, vận dụng sáng tạo các nội dung thi đua, phù hợp với từng địa bàn, từng thời điểm, đối tượng. Từ đó những phong trào thi đua như “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; “Phụ nữ xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã được thực hiện hiệu quả, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của địa phương và đất nước.

phu nu thai nguyen lan toa phong trao thi dua yeu nuoc
Đồng chí Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Nguyên đã ghi nhận những kết quả đạt được của Hội LHPN trong thời gian qua: "Trong 5 năm qua, KT-XH của tỉnh Thái Nguyên phát triển tốc độ khá cao,đời sống của nhân dân ngày một được nâng lên, anh ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Có được sự thành công đó có sự đóng góp rất lớn của Hội LHPN tỉnh Thái nguyên, tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của Hội. Về định hướng hoạt động của hội trong 5 năm tới, cần bám sát sự chỉ đạo của Trung ương và chỉ đạo của Tỉnh cũng như văn kiện chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, chuẩn bị kế hoạch, chương trình hành động của Hội LHPN tỉnh sát với chỉ đạo của Trung ương, đảm bảo được hoạt động đặc thù của tỉnh Thái Nguyên để hoạt động có hiệu quả, cùng với cả hệ thống chính trị xây dựng tỉnh Thái Nguyên phát triển nhanh, bền vững, đời sống nhân dân Thái Nguyên ngày càng ấm no, hạnh phúc".

Thực hiện lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước - yêu nước là thi đua” các cấp hội phụ nữ tỉnh Thái Nguyên đã luôn nhận thức đúng đắn về vai trò công tác thi đua, coi thi đua là đòn bẩy, là nhân tố quan trọng để thúc đẩy, khơi dậy tiềm năng trí tuệ, sáng tạo của các tầng lớp phụ nữ, phát huy sức mạnh tổng hợp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tấm gương tập thể, cá nhân phụ nữ tiêu biểu. Tại chương trình đã có 15 tập thể và 95 cá nhân tiêu biểu được tuyên dương - đây đều là những cá nhân xuất sắc trong thực hiện và lan tỏa phong trào thi đua yêu nước ở mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Bà Dương Thị Viện, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ xóm Khe Mong, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ chia sẻ: "Tôi rất vinh dự và vinh dự cho xã nhà, từ hội nghị này về tôi sẽ thúc đẩy chị em phụ nữ để xây dựng phòng trào ở Chi hội được vững mạnh hơn". Còn bà Nguyễn Thị Nhài, xóm Cây Thị, xã Phúc Xuân, TP Thái Nguyên vui vẻ cho biết: "Tôi thấy rất là vinh dự, sự kiện này là động lực để giúp chị em phụ nữ chúng tôi vững bước trong chặng đường tiếp theo, nhất là trong phát triển kinh tế gia đình..."

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam đánh giá cao việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước cũng như chất lượng công tác Hội của Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Nguyên. Đồng chí cũng nhấn mạnh nhiều nhiệm vụ trong giai đoạn mới để phong trào thi đua yêu nước tiếp tục phát triển bền vững và đi vào từng cơ sở, đó là: "Tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Hội ở địa phương tổ chức. Thông qua đó phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình trong công tác hội và phong trào phụ nữ, tạo sức lan tỏa sâu rộng, góp phần đưa phong trào phụ nữ tỉnh Thái Nguyên ngày càng phát triển. Tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, tập trung vào các vấn đề cấp thiết của hội viên phụ nữ, huy động sự tham gia của các tầng lớp phụ nữ và nhân dân trong các vấn đề của phụ nữ và hỗ trợ phụ nữ phát triển".

phu nu thai nguyen lan toa phong trao thi dua yeu nuoc
110 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương tại buổi lễ

Lan tỏa và tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước là một trong nhiều nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong nhiệm kỳ mới của Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Thái Nguyên. Sự góp sức của những tập thể và cá nhân - những bông hoa thành tích đi đầu trong các phong trào thi đua sẽ tiếp tục góp phần để hoạt động công tác phụ nữ của tỉnh Thái Nguyên ngày càng chất lượng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của địa phương.