phu luong suc bat tu de an tai co cau nganh nong nghiep
Chè là cây trồng thế mạnh của huyện Phú Lương

Hơn 20 năm gắn bó với cây chè, cũng là một trong nhiều người dân trực tiếp tham gia và động viên bà con nhân dân địa phương thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp, ông Tô Văn Khiêm - Trưởng Ban quản lý làng nghề xóm Tân Thái, xã Tức Tranh, huyện Phú Lương hiểu hơn ai hết về giá trị mà đề án đã mang lại với việc nâng cao giá trị sản phẩm chè của địa phương, ông Tô Văn Khiêm tâm sự: "Động viên hỗ trợ bà con về trang thiết bị máy móc, về tập huấn chăm sóc chè theo tiêu chuẩn Vietgap. Hai năm trở lại đây tập huấn cho bà con chuyển đổi từ chè Vietgap sang chè hưu cơ".

Thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp là một trong nhiều nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội được Đảng ủy xã Hợp Thành, huyện Phú Lương xác định trong nhiệm kỳ 2015 - 2020. Theo đó, chính quyền và nhân dân địa phương đã tập trung khai thác tối đa các tiềm năng, lợi thế về đất đai, kinh tế đồi rừng; đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp để nâng cao năng suất, từng bước hình thành vùng sản xuất tập trung, nhờ vậy sản xuất nông nghiệp của địa phương từng bước phát triển theo hướng hàng hoá, góp phần nâng cao thu nhập bền vững cho người dân. Ông Phạm Quang Lượng, Bí thư Đảng uỷ xã Hợp Thành, huyện Phú Lương cho biết thêm: "Địa phương tập trung xây dựng, phát triển các sản phẩm nông nghiệp theo hướng hàng hóa, trong đó cây chè vẫn là cây trồng thế mạnh. Chúng tôi tiếp tục tập trung xây dựng và phát triển".

Sản xuất nông nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm, thế mạnh, huyện Phú Lương đã tăng cường triển khai, ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao sản lượng, chất lượng và giá trị của sản phẩm nông nghiệp. Thông qua triển khai hiệu quả Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản đã tăng bình quân 4,2%; giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích đất trồng trọt đến năm 2020 ước đạt 92 triệu đồng, đời sống kinh tế của người dân khu vực nông thôn không ngừng được cải thiện. Ông Phan Văn Tường, Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Phú Lương chia sẻ: "Bám vào các đề án tái cơ cấu, các phương án, các nội dung trong đề án đã đề ra, tổ chức triển khai với các ban ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn để thực hiện tốt các chỉ tiêu trong thực hiện đề án".

phu luong suc bat tu de an tai co cau nganh nong nghiep
Phú Lương: giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích đất trồng trọt đến năm 2020 ước đạt 92 triệu đồng.

Trên cơ sở thành quả của Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp trong giai đoạn 2015 - 2020, giai đoạn 2020 - 2025, huyện Phú Lương tiếp tục tăng cường hơn nữa sự trao đổi, liên kết giữa 4 nhà: nhà nước, nhà khoa học, nhà doanh nghiệp, nhà nông; thực hiện dồn điền, đổi thửa, quy hoạch các vùng sản xuất chuyên canh gắn với bảo vệ môi trường...