Theo đó, với nguồn vốn trên, huyện đã phân bổ cho 14 xã để đầu tư thực hiện. Đến nay, 5 xã đã đạt chuẩn thì tiếp tục giữ vững các tiêu chí và nâng cao chất lượng, các xã còn lại đều đạt bình quân từ 10-15 tiêu chí. Đối với 2 xã điểm là Vô Tranh và Yên Đổ vẫn còn 4 tiêu chí chưa đạt, hiện đang được đẩy nhanh thực hiện các tiêu chí gồm: giao thông, môi trường, chợ nông thôn, cơ sở vật chất văn hóa; riêng xã Yên Đổ còn thêm tiêu chí hộ nghèo chưa đạt.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những tồn tại, vướng mắc của các công trình, các tiêu chí chưa đạt và đưa ra giải pháp thực hiện.

Hội nghị cũng đã nghe báo cáo kết quả giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của huyện. Theo đó, tính đến nay mới chỉ đạt 42,6%, tương ứng với số tiền gần 47,2 tỷ đồng. Ngoài ra, trong công tác giải ngân vốn đầu tư công, lãnh đạo huyện đã đề nghị cần tập trung đôn đốc, hướng dẫn các xã hoàn thiện hồ sơ các công trình đã hoàn thành để giải ngân theo kế hoạch. Những tháng còn lại, lãnh đạo huyện cũng đề nghị các phòng, ban của huyện phối hợp với 2 xã điểm nhằm tháo gỡ những vướng mắc, phấn đấu hoàn thành tốt những tiêu chí chưa đạt trong quý IV năm 2016./.