phu luong gia tri san xuat cong nghiep tieu thu cong nghiep dat 211 ty dong
Tại Kỳ họp, các đại biểu cũng đã quyết nghị thông qua các Nghị quyết liên quan đến các lĩnh vực kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng năm 2017.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của huyện trong 6 tháng đầu năm, giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2017. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2017, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội cơ bản đạt kế hoạch đề ra như: giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp đạt 211 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ; sản lượng lương thực có hạt đạt gần 20.000 tấn; thu ngân sách đạt 57% so với kế hoạch tỉnh giao; đã có trên 1.200 lao động được tạo việc làm mới. Các hoạt động về văn hóa được tăng cường, an ninh chính trị được giữ vững.

Các đại biểu đã chia tổ thảo luận tập trung vào các vấn đề như: công tác quản lý bảo vệ rừng trên địa bàn; việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cửa hàng kinh doanh; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn để người dân đi lại nhiều lần; việc nâng cấp sửa chữa lưới điện nông thôn, tiến độ thi công hoàn trả đường công vụ do Công ty TNHH BOT mượn để phục vụ thi công tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới,…

Sau 2 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, dân chủ và đầy trách nhiệm, HĐND huyện Phú Lương đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Các đại biểu đã dành nhiều thời gian phân tích, đánh giá một cách sâu sắc thực trạng tình hình kinh tế - xã hội của huyện 6 tháng đầu năm 2017 trên các lĩnh vực./.