Công văn gửi Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nêu rõ, báo điện tử Dân trí ngày 23/8/2018 đăng bài: “Hà Nội: Phụ huynh “tố” bé 20 tháng bị cô giáo đánh bầm tím ở lớp”, phán ánh một bé trai 20 tháng tuổi có dấu hiệu bị cô giáo đánh tại Trường mầm non Sao Sáng (quận Hoàn Kiếm).

Chủ tịch UBND thành phố giao Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm kiểm tra xử lý nghiêm vi phạm (nếu có), báo cáo Thành ủy, UBND Thành phố trước ngày 28/8/2018, đồng thời thông tin trả lời báo chí theo quy định.

phu huynh to vu be 20 thang bi danh o lop chu tich ha noi yeu cau xac minh

Công văn của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu kiểm tra vấn đề báo nêu và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Như Dân trí thông tin trước đó, phụ huynh bé 20 tháng “tố” con mình bị bạo hành ở lớp gây bầm tím ở mặt, tay, đùi, mông.

Theo mẹ cháu bé, sự việc xảy ra vào ngày thứ 3 (21/8). Sau khi đón con, chị giật mình vì người con có nhiều vết bầm tím ở mặt, tay, đùi và mông.

Hai cô giáo phụ trách lớp cho gia đình biết, có thể sự cố này xảy ra vào khoảng 11h trưa. Trong đó, một cô cho biết con bị ngã. Cô còn lại thì cho rằng, con bị bạn cùng lớp cào trong giờ chơi.

Phụ huynh đã yêu cầu xem lại camera của lớp học. Tuy nhiên, đoạn camera trong khoảng thời gian từ 11h trở đi bị gián đoạn liên tục, trong khi trước đó (từ 9-11h), camera không hề bị lỗi.

phu huynh to vu be 20 thang bi danh o lop chu tich ha noi yeu cau xac minh

Hình ảnh bé trai 20 tháng bị thâm tím mặt

Trao đổi với PV Dân trí, mẹ cháu bé cho biết, sau khi sự việc xảy ra, hai cô giáo cùng BGH nhà trường đã đến nhà gặp ông bà cháu để xin lỗi.

Bà Phương Liên, Hiệu trưởng Trường mầm non Sao Sáng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, bà đã nắm được sự việc và đã báo cáo lên lãnh đạo.

Cũng theo bà Liên, sự việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ. “Về phía nhà trường, chúng tôi đã lấy ý kiến của các cô giáo và khẳng định không có chuyện cô giáo đánh trẻ. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng phải chờ các cơ quan chức năng kết luận. Hiện cơ quan công an cũng đã vào cuộc tìm hiểu sự việc”, bà Liên cho biết.

Trao đổi thêm với PV Dân trí sáng 1/9, bà Liên cho biết thời điểm này vẫn chưa có kết luận từ phía cơ quan công an!

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.