Chiều ngày 22/2, ông Lê Đức- Trưởng Phòng Giáo dục huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), xác nhận với PV Dân trí, đã tiếp nhận đơn phản ánh của phụ huynh có con em đang theo học tại Trường Tiểu học Lộc Thắng B (thị trấn Lộc Thắng, Bảo Lâm).

Theo phản ánh của phụ huynh, do thứ 5 và thứ 6 các cháu chỉ học nửa buổi trên trường nên phụ huynh gởi con về nhà cô giáo Ngô T. H (là giáo viên lớp 1 Trường Tiểu học Lộc Thắng B, thị trấn Lộc Thắng) để ăn uống và học buổi chiều.

Đến ngày 10/2, một phụ huynh phát hiện con gái có dấu hiệu khác thường nên gặng hỏi. Cháu gái kể bị con trai cô giáo sờ vào những vùng nhạy cảm. Ngay lập tức, vụ việc được phụ huynh của 10 cháu gái theo học tại đây truyền tai nhau và đến nhà cô H để yêu cầu làm rõ.

Theo tường trình của cô H, vụ việc xảy ra vào khoảng ngày 8 và 9/2. Trưa hôm đó, có 10 cháu gái và 2 cháu trai về nhà của cô để ăn ngủ và con trai cô H tên S. (13 tuổi, đang là học sinh lớp 7 của một trường cấp II trên địa bàn huyện Bảo Lâm) đã đùa nghịch các bé gái.

Theo ông Đức, ngay khi nhận được ý kiến phản ánh của người dân, đơn vị đã cử người đi xác minh. Phía cô H, ngay sau khi được mời lên làm việc đã thành khẩn trình bày và nhận lỗi. Sau đó, phòng đã có buổi làm việc giữa nhà trường, cô H và các phụ huynh học sinh để lắng nghe ý kiến của các phụ huynh, đồng thời tìm hướng giải quyết cho thấu tình đạt lý. Ban giám hiệu nhà trường và cô H cũng đã đến nhà các phụ huynh để xin lỗi.

phu huynh to hoc sinh lop 1 bi con trai co giao sam so
Trường tiểu học Lộc Thắng B- Nơi cô H đang giảng dạy

“Đây là sự việc không ai mong muốn, sự việc cũng nhỏ nên gia đình các cháu không báo lên công an mà để 2 bên tự thu xếp. Phía phụ huynh đã kiến nghị cô H phải chuyển công tác và cháu S phải chuyển đi nơi khác học, đồng thời bồi thường cho mỗi gia đình số tiền 10 triệu đồng và cô H cũng đã có cam kết thực hiện những yêu cầu này. Đến thời hiện tại, các cháu đã đi học bình thường”, ông Đức thông tin thêm.

PV tiếp tục liên hệ với cô H thì được biết, hiện cô H đang làm thủ tục chuyển trường cho con trai về quê học. "Sự việc này xảy ra khiến tôi rất đau lòng và mệt mỏi. Sau khi các phụ huynh tố cáo, tôi có gặng hỏi cháu S. thì cháu nó bảo chỉ là đùa nghịch với các em chứ không làm gì cả. Cháu mới 12 tuổi, đang còn nhỏ chưa hiểu biết gì về tâm sinh lý, làm sao có thể sàm sỡ được", cô H nói.

Một số giáo viên cùng trường với cô giáo H nhận xét, gia đình cô H rất nề nếp. Bản thân cô H là người hiền lành, đã cống hiến và có nhiều thành tích trong ngành giáo dục, chồng cô H cũng làm việc trong trường. Mọi thành viên trong gia đình đều hiền lành, sự việc này xảy ra khiến cả trường hết sức bất ngờ.

Cũng theo ông Đức, để xảy ra sai phạm trong việc tổ chức dạy thêm học thêm, đối với hiệu trưởng nhà trường sẽ bị phê bình và kiểm điểm. Sắp tới phòng sẽ họp và đem vụ việc này ra phê bình toàn ngành, toàn huyện để cho các trường nắm bắt và chấn chỉnh các hoạt động dạy thêm học thêm.

Hiện, phòng Giáo dục huyện Bảo Lâm đã ra quyết định đình chỉ công tác trong thời gian một tháng đối với cô H. Sau đó, sẽ xem xét để luân chuyển công tác.