phu binh xay ra vu lua dao lay di 01 cay vang
Hình ảnh được trích xuất từ camera của cửa hàng

Vào khoảng từ 16 giờ đến 17 giờ ngày 4/7, tại cửa hàng Vàng Bạc Tiến Duy, tổ dân phố số 2, thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình tỉnh Thái Nguyên kẻ gian đã lợi dụng sơ hở của chủ cửa hàng lấy đi 01 cây vàng 999 chưa phân kim, tổng giá trị thiệt hại là 34 triệu đồng.

Chị Dương Thị Xuân - người bán hàng lúc đó cho biết: "Vào thời điểm trên, có một người phụ nữ tầm hơn 50 tuổi, không đeo khẩu trang, mặc áo đi nắng dài tay vào cửa hàng hỏi mua dây chuyền vàng". Quá trình mua hàng, chị Xuân đã lấy nhiều loại trang sức cho khách thử. Sau khi xem dây chuyền, người khách này đã bảo chị Xuân cho xem 01 cây vàng chưa phân kim; sau khi xem xong, người khách này về nhà lấy tiền để mua dây chuyền, sau đó không quay lại nữa.

Chỉ đến khi có nhân viên của cửa hàng đến, chị Xuân mới nhớ ra mình đã không lấy lại 01 cây vàng đã đưa cho vị khách lúc trước xem. Trích xuất lại camera an ninh tại cửa hàng cho thấy: trong quá trình xem dây chuyền vị khách trên đã cất số vàng trên vào người qua ống tay áo đi nắng. Hiện, cơ quan Công an huyện Phú Bình đã tiếp nhận vụ việc trên và điều tra làm rõ.

Được biết, tháng 12/2017, cũng tại cửa hàng này đã xảy ra vụ một thanh niên vào mua 3 cây vàng và trả một bọc tiền nhưng chỉ có 2 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng bọc ở hai đầu, còn lại là giấy báo, chủ cơ sở đã phát hiện kịp thời và báo cho cơ quan chức năng./.