phu binh xay dung khu cach ly tap trung da ps
Ban Chỉ huy Quân sự huyện sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm chính tại khu cách ly, đảm bảo môi trường và an toàn bên trong khu cách ly, đảm bảo công tác hậu cần cho những người đến cách ly.

Theo đó, huyện đã lựa chọn Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên làm khu cách ly tập trung. Bước đầu, khu cách ly sẽ đảm bảo 40 giường bệnh, cao điểm là 100 giường bệnh, được chia thành 3 khu gồm: khu tiếp nhận ban đầu; khu dành cho người có bệnh xác định và khu dành cho đối tượng trước khi hoàn thành thời gian cách ly.

Theo phân công của Ban chỉ đạo huyện thì Ban Chỉ huy Quân sự huyện sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm chính tại khu cách ly, đảm bảo môi trường và an toàn bên trong khu cách ly, đảm bảo công tác hậu cần cho những người đến cách ly. Đồng thời các đơn vị như Trung tâm y tế, Công an huyện đảm nhận công tác chăm sóc y tế tại khu cách ly và đảm bảo công tác an ninh trật tự tại khu vực này.

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã huy động 100% quân số và chủ động phối hợp với các cơ quan liên quan để có thể hoàn thiện khu cách ly. Đồng thời, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện cũng đã huy động các đoàn viên, hội viên tham gia lao động để khu cách ly tập trung được hoàn thiện đúng tiến độ.