Sáng 26/1, khi đang tác nghiệp tại thôn Tân Tiến, xã Lương Thiện, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) để tìm hiểu về hình trạng khai thác quặng trái phép theo phản ảnh của người dân địa phương, PV Nguyễn Văn Tý cơ quan thường trú TTXVN tại Tuyên Quang bị một số đối tượng đe dọa và hành hung. Cùng đi còn có PV Trần Đức Vinh, Văn phòng đại diện Khu vực miền núi phía Bắc của Tạp chí Truyền thống và Phát triển.

phong vien ttxvn bi truy sat khi tac nghiep
Công an lấy lời khai của ông Bàn Văn Trường.

Theo các phóng viên Nguyễn Văn Tý và Trần Đức Vinh, khi đang tác nghiệp về tình trạng khai thác quặng chì, kẽm trái pháp luật tại vườn nhà ông Bàn Văn Trường, thôn Tân Tiến, xã Lương Thiện thì họ bị một nhóm người yêu cầu xóa hình ảnh trong máy quay và máy ảnh. Tuy nhiên, khi 2 PV này không đồng ý thì bị những đối tượng trên dùng búa ném và đuổi đánh. Được sự giúp đỡ của một số hộ dân quanh khu vực nên hai phóng viên đã thoát khỏi sự truy đuổi.

Ngay khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Sơn Dương đã cử cán bộ xuống hiện trường lập biên bản, bảo vệ tính mạng và tài sản của các PV; tiến hành thu giữ 140 bao quặng khai thác trái phép cùng một số vật dụng nghi là dây cháy chậm để nổ mìn./.