Cùng với CLB Hà Nội, HA Gia Lai là một trong hai đội bóng luôn đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho đội tuyển quốc gia, ở mỗi đợt tập trung. Tuy nhiên, hiện tại thì phong độ của HA Gia Lai không tốt, trong đà sa sút chung của nhiều cầu thủ đang khoác áo đội bóng phố núi.

Đó chính là lý do mà hình ảnh của nhiều cầu thủ HA Gia Lai hiện không tốt bằng hồi đầu năm nay, trong bối cảnh mà đội tuyển Việt Nam đang ráo riết chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thế nên không thể nói rằng cơ hội được gọi vào đội tuyển Việt Nam của chính các cầu thủ này trong thời gian tới đây không bị ảnh hưởng.

phong do sa sut cac cau thu ha gia lai co giam co hoi du vong loai world cup
Khả năng vào đội tuyển quốc gia của một số cầu thủ HA Gia Lai sẽ bị ảnh hưởng, trong đà sa sút chung của đội này tại V-League

Ví dụ như ở vị trí tiền vệ trung tâm, Tuấn Anh vốn chưa ghi dấu ấn nào đáng kể tại King’s Cup cách nay hơn một tháng có thể mất điểm trong mắt HLV Park Hang Seo, trong bối cảnh mà nhiều tiền vệ trung tâm hoặc tiền vệ tấn công khác đang thi đấu tốt tại V-League như Đỗ Văn Thuận (CLB TPHCM), Nguyễn Hải Huy (Than Quảng Ninh), bởi thế cơ hội của Tuấn Anh sẽ rất nhỏ.

Xuân Trường vẫn có khả năng được HLV Park Hang Seo cần đến, bởi Xuân Trường hiện nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, cộng thêm khả năng tạo đột phá như khoảnh khắc Xuân Trường tạo đường chuyền đặt Văn Toàn vào thế đối mặt với thủ môn Văn Công của CLB Hà Nội ở vòng 16 V-League. .

Tương tự như vậy là trường hợp của Vũ Văn Thanh ở cánh phải. Chừng nào mà Văn Thanh vẫn chưa lấy lại được thể lực tốt nhất sau chấn thương, anh khó cạnh tranh suất chính thức với Trọng Hoàng.

Văn Thanh vẫn là cầu thủ đa năng mà đội tuyển cần, nhưng anh khó cạnh tranh chỗ đá chính với Trọng Hoàng bên cánh phải và Đoàn Văn Hậu bên phía cánh trái của đội tuyển quốc gia qua những gì mà anh đã thể hiện ở các vòng đấu gần nhất tại V-League.

Chỉ có Văn Toàn là vẫn giữ được phong độ cao, bất chấp sự sa sút nói chung của đội bóng phố núi. Tiền đạo này vẫn giữ được sự lợi hại, đặc biệt là trong các pha tăng tốc lướt qua hàng thủ đối phương.

Riêng Minh Vương và Hồng Duy sẽ là những cái tên mà HLV Park Hang Seo cân nhắc. Họ vẫn có khả năng vào đội tuyển quốc gia, dự vòng loại World Cup, nhưng khả năng được đá chính của cả hai sẽ không cao, bởi cùng vị trí với họ, đội tuyển hiện có những cầu thủ hay hơn (ví dụ như Quang Hải ở vị trí của Minh Vương, hoặc Đoàn Văn Hậu ở vị trí tương tự như Hồng Duy).