Những ngày này, bể bơi ở cung Thiếu nhi thành phố Thái Nguyên trở thành điểm đến lý tưởng của các em thiếu nhi… Được thỏa thích bơi lội, không chỉ xua tan cảm giác nắng nóng của mùa hè mà hoạt động này còn giúp các em rèn luyện kỹ năng phòng chống đuối nước, nâng cao thể chất, tinh thần. Em Nguyễn Nhật Nguyên, lớp 5C, Trường tiểu học Túc Duyên vui vẻ nói: “Em rất thích học bơi, vì nếu chẳng may ngã xuống sông, hồ thì mình có thể bơi vào bờ được và còn có thể tăng cường sức khỏe. Ban đầu thì hơi khó, nhưng quen rồi thì cháu thấy rất dễ ạ”. Còn môn bơi đối với em Nguyễn Thùy Dương, lớp 5A Trường tiểu học Túc Duyên thì: “Em rất sợ nước, nhưng em phải học bơi để vượt qua chính bản thân mình. Nếu người khác gặp nguy hiểm thì em có thể cứu được họ”.

phong chong duoi nuoc dip he cho tre em da ps
Trước tình trạng đuối nước ở trẻ em đang có xu hướng gia tăng, thì kỹ năng phòng tránh đuối nước cho các em được xem là một giải pháp rất quan trọng.

Cho trẻ tham gia các khóa học bơi là một hoạt động được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn. Đặc biệt, trước thực trạng nhiều vụ tai nạn đuối nước liên tiếp xảy ra. Chị Trần Thị Sang, phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: “Tôi mong muốn tăng cường sức khỏe và phòng tránh đuối nước cho cháu, quanh nhà tôi thì có nhiều ao hồ, đi đâu cũng thấy yên tâm hơn”.

Bơi lội là một là môn thể thao giải trí hữu ích cho lứa tuổi học sinh trong những ngày hè. Được học và bơi lội trong các không gian chung, giúp các em tự tin phát triển các kỹ năng sống. Tại đây, các thầy cô giáo sẽ tiến hành phân loại trình độ bơi của học sinh để có kế hoạch giảng dạy phù hợp, bên cạnh đó, các em còn được trang bị những kỹ năng khi gặp người bị tai nạn đuối nước. Thầy Phạm Quang Tuấn, Giáo viên Bộ môn bơi lội, cầu lông, Cung Thiếu nhi, thành phố Thái Nguyên cho biết: “Có nhiều bé sợ nước, để các bé quen với môi trường nước cũng mất nhiều thời gian”.

phong chong duoi nuoc dip he cho tre em da ps
Được học và bơi lội trong các không gian chung, giúp các em tự tin phát triển các kỹ năng sống.

Kỳ nghỉ hè là niềm vui với các em nhỏ, nhưng đằng sau đó vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu thiếu sự quan tâm, giám sát của người lớn. Phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ em không chỉ là trách nhiệm của riêng một cá nhân, một cơ quan, tổ chức mà là trách nhiệm của toàn xã hội. Hy vọng, trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều lớp học bơi được triển khai nhằm tạo điều kiện cho các em được tham gia vào các hoạt động bổ ích cũng như góp phần thúc đẩy những việc làm thiết thực, ý nghĩa của cộng đồng trong việc phòng chống đuối nước cho trẻ em./.