phong chong dich gan lien voi thuc day san xuat kinh doanh da ps
Trung tâm Điều khiển xa (Công ty Điện lực Thái Nguyên) đã áp dụng biện pháp cách ly an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19

Thực hiện chủ trương “cách ly toàn xã hội” theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bắt đầu từ ngày 1/4 vừa qua, Trung tâm Điều khiển xa (Công ty Điện lực Thái Nguyên) đã áp dụng biện pháp cách ly an toàn trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Theo đó, toàn bộ thiết bị để thiết lập Trung tâm Điều khiển xa số 2 và các kỹ sư vận hành hệ thống lưới điện của trung tâm được bố trí làm việc và ở ngay tại khu cách ly riêng biệt Công ty. Đơn vị cũng bố trí đầy đủ các điều kiện sinh hoạt, làm việc tại chỗ trong thời gian cách ly. Trước đó, để đảm bảo thực hiện cách ly an toàn, toàn bộ các cán bộ, nhân viên của Trung tâm đã được khám bệnh sàng lọc và tiến hành sát khuẩn, khử trùng toàn bộ khu vực cách ly. Ông Ninh Vân Phong, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên cho biết: "Trung tâm Điều khiển xa là bộ phận điều động, vận hành lưới điện, xử lý sự cố lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh; đây là bộ phận đặc thù, có yêu cầu rất cao, nghiêm ngặt, nên chúng tôi đã triển khai cách ly đơn vị, nhằm tránh việc bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đến lực lượng này".

phong chong dich gan lien voi thuc day san xuat kinh doanh da ps
Nhà ăn ca của các đơn vị thành viên đều được chia thành nhiều khung giờ để hạn chế tập trung tất cả công nhân vào cùng một thời điểm

Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên hiện có trên 4.000 cán bộ, công nhân, người lao động. Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, toàn bộ nhà ăn ca của các đơn vị thành viên đều được chia thành nhiều khung giờ để hạn chế tập trung tất cả công nhân vào cùng một thời điểm như trước đây; vị trí ngồi ăn của các công nhân, người lao động cũng thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m theo quy định. Cùng với đó, việc bố trí vị trí làm việc tại các xưởng cũng được thực hiện đảm bảo an toàn cả về khoảng cách, bảo hộ lao động và kiểm tra sức khỏe đối với công nhân. Ông Đỗ Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên cho hay: "Đặc điểm của các nhà máy sản xuất luyện kim của chúng tôi là phải sản xuất liên tục, vì vậy, phải đảm bảo sản xuất để bình ổn. Đề đảm bảo sức khỏe của cán bộ, công nhân viên và thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các Quyết định của tỉnh, hiện nay, tất cả các khu vực thuộc các đơn vị trong Công ty đều được phun khử trùng 2 lần/tuần và giảm số người đi làm ở các khu vực văn phòng".

phong chong dich gan lien voi thuc day san xuat kinh doanh da ps
Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng tiến hành kiểm tra thân nhiệt cho người lao động

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch như: khử trùng môi trường làm việc, đảm bảo khoảng cách an toàn, mang khẩu trang khi làm việc nhằm đảm bảo sức khỏe an toàn cho người lao động. Ông Nguyễn Nam Tiến, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Thương mại Thái Hưng thông tin: "Chúng tôi đã phối hợp với Công ty phát khẩu trang, nước rửa tay miễn phí cho người lao động; đồng thời, kết hợp với Công ty kiểm tra thân nhiệt cho người lao động và khách đến làm việc, đảm bảo 100% người lao động được kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh an toàn trước khi vào làm việc".

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cùng với cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đang triển khai quyết liệt các giải pháp phòng chống dịch, từ đó góp phần tạo tâm lý yên tâm cho người lao động, đồng thời giúp các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh. Đây cũng sẽ là nền tảng để công tác phòng chống dịch nói riêng, tình hình kinh tế - xã hội nói chung của tỉnh tiếp tục thành công trong thời gian tới./.