Các đồng chí: Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Vũ Hồng Bắc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND, UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã tham dự buổi lễ hết sức ý nghĩa này.

pho yen tung bung le hoi xuong dong xuan dinh dau 2017
Đồng chí Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tham gia đường cày đầu tiên tại ngày hội

Tiết trời Xuân ấm áp, mầm lộc non xanh biếc... khiến những ai có mặt tại Nhà Văn hóa xóm Thanh Hoa, xã Trung Thành, Thị xã Phổ Yên - nơi diễn ra lễ khai mạc Lễ hội xuống đồng như thêm yêu nét đẹp truyền thống, vẻ đôn hậu của những người con quê hương Phổ Yên cũng như niềm tin vào một vụ mùa bội thu.

Những năm gần đây, cùng với việc đẩy mạnh cơ giới hóa, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, Thị xã Phổ Yên đã đưa các ngành nghề mới, những cây trồng, vật nuôi mới sản xuất theo hướng hàng hóa, đem lại thu nhập ngày càng cao cho người nông dân.

Kết quả sản xuất năm 2016, mặc dù diện tích canh tác giảm hơn 5% so với năm trước nhưng sản lượng lương thực toàn Thị xã đạt ở mức gần 61.000 tấn – vượt hơn 10% so với kết hoạch, chăn nuôi phát triển mạnh có giá trị sản xuất ở mức cao so với cả tỉnh…Và đã thành thông lệ, được tổ chức vào ngày mùng 3 Tết hằng năm, Lễ hội xuống đồng, xây dựng nông thôn mới được Thị xã Phổ Yên tổ chức nhằm tạo không khí vui tươi trong nhân dân nhân, qua đó tôn vinh nền văn minh lúa nước, cầu cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi. Lễ hội cũng để khởi đầu cho một năm sản xuất nông nghiệp với nhiều niềm tin thắng lợi. Đây là năm thứ 8 Thị xã Phổ Yên tổ chức hoạt động này và thu hút đông đảo người dân cũng như nhiều du khách tham gia. Điều này đã góp phần rất lớn trong việc cổ vũ, động viên bà con nông dân thêm phấn khởi thi đua lao động sản xuất tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới…

Lễ hội xuống đồng năm nay của Thị xã Phổ Yên ngoài những nội dung như: thi cấy, cày, làm chè và các trò chơi dân gian, Ban tổ chức Lễ hội đã đẩy mạnh hoạt động trình diễn phương pháp, kỹ thuật sản xuất nông nghiệp hiện đại và các sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của nông nghiệp địa phương với mong muốn đẩy mạnh hoạt động sản xuất, gắn với thị trường để dần nâng cao đời sống của người làm nông nghiệp, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới bền vững.

Việc tổ chức lễ hội Xuống đồng thường niên đã thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Thông qua tổ chức Lễ hội, Thị xã mong muốn sẽ góp phần cổ vũ, động viên nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng nông sản, từ đó cải thiện đời sống của bà con nông dân.

Trước đó, tại Trường Tiểu học Bãi Bông, Thị xã Phổ Yên, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, Thị xã Phổ Yên cùng đông đảo Thầy, Cô giáo nhà trường đã cùng tham gia lễ phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" Xuân Đinh Dậu 2017.

pho yen tung bung le hoi xuong dong xuan dinh dau 2017
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Thị xã Phổ Yên trồng cây lưu niệm tại buổi lễ

Hưởng ứng Tết trồng cây do Bác Hồ phát động từ năm 1959, trong những năm qua, phong trào trồng cây và bảo vệ rừng của Thị xã Phổ Yên đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trung bình mỗi năm, Thị xã trồng được hàng vạn cây phân tán tại các trục đường giao thông, khu công nghiệp, khu dân cư, các trường học, danh lam thắng cảnh; trồng từ 400-500ha rừng tập trung và tổ chức thực hiện tốt Luật Bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn. Diện tích rừng trồng cùng với rừng tự nhiên đã phát huy vai trò chống sói mòn đất, giữ gìn sinh thái, tạo môi trường trong lành và góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Theo kế hoạch, trong năm 2017 này, Thị xã Phổ Yên sẽ trồng 200ha rừng, trong đó có 140ha rừng tập trung.

Ngay sau Lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Thị xã Phổ Yên cùng đoàn viên thanh niên và các cháu học sinh Trường Tiểu học Bãi Bông đã tham gia trồng cây xanh tại khuôn viên Nhà trường.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Thị xã Phổ Yên đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết gia đình ông Nguyễn Thanh Sơn, thương binh mất 81% sức khỏe tại xóm Trại, xã Nam Tiến.

Một số hình ảnh tại Lễ Xuống đồng và Phát động Tết trồng cây của Thị xã Phổ Yên: