pho yen to chuc hoi nghi trien khai ke hoach van dong hien mau tinh nguyen nam 2020 da ps
Năm 2019, thị xã Phổ Yên đã có trên 2.000 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 1.498 đơn vị máu.

Năm 2019, thị xã Phổ Yên đã có trên 2.000 lượt người tham gia 6 đợt hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 1.498 đơn vị máu, đạt 150% kế hoạch tỉnh giao. Phổ Yên được đánh giá là một trong những địa phương tích cực đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện. Tiếp tục phát huy những thành tích đó, năm 2020, dự kiến tổ chức 5-8 đợt hiến máu tình nguyện (từ tháng 5 đến tháng 10); phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu tiếp nhận trên 1.200 đơn vị máu hiến. Trong đó dự kiến mỗi xã phường đạt 30 đơn vị máu, ngành y tế 30 đơn vị, khối các cơ quan thuộc thị xã 50 đơn vị, ngành giáo dục 150 đơn vị và các doanh nghiệp, nhà máy đạt 500 đơn vị máu.

Để hoàn thành mục tiêu này, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thị xã Phổ Yên đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên ban chỉ đạo, phụ trách các đơn vị để đôn đốc, kiếm tra công tác triển khai thực hiện, đảm bảo theo đúng kế hoạch chỉ tiêu giao. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng và ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu tình nguyện, khuyến khích động viên các tầng lớp nhân dân tham gia để củng cố ngân hàng máu hiến, cứu sống người bệnh.

Nhân dịp này đã có nhiều tập thể và cá nhân được nhận giấy khen của Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Nguyên vì có thành tích trong công tác hiến máu tình nguyện và vận động hiến máu tình nguyện năm 2019./.