Ông Pence là người đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy quan hệ giữa Mỹ và các nước Châu Mỹ Latin dưới thời Tổng thống Donald Trump.

pho tong thong my thao luan van de di cu voi cac quoc gia trung my
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: Quartz.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cùng bộ trưởng An ninh Nội địa Kirsten Nielsen dự kiến sẽ có cuộc gặp ngày 28/6 với lãnh đạo các nước Guatemala, Honduras và El Salvador, những nước Trung Mỹ có số người nhập cư bất hợp pháp vào Mỹ nhiều nhất. Lãnh đạo ba quốc gia Trung Mỹ sẽ tham gia cuộc gặp bao gồm Tổng thống Guatemala và Honduras, và Phó Tổng thống El Salvador.

Ông Mike Pence hiện đang ở Brazil và dự kiến sẽ tới thăm các nạn nhân núi lửa ở Guatemala cuối tuần này. Ngày 26/06, ông Pence đã gặp Tổng thống Brazil Michel Temer. Trong tuyên bố chung, hai bên cho biết đã thảo luận tình hình ở Venezuela, nơi khủng hoảng chính trị và kinh tế đã khiến hàng triệu người dân chạy sang các nước khác trong những năm qua.

Phó tổng thống Mỹ cho biết nước này sẽ viện trợ gần 10 triệu USD cho người dân nhập cư Venezuela trong khu vực. Hai bên cũng thảo luận các biện pháp tăng cường quan hệ thương mại giữa hai nước./.