Ngày 15 và ngày 17 tháng 4 năm 2017, Báo Dân trí có bài: “Cả họ làm quan là một… mô hình phổ biến” phản ánh việc người thân trong gia đình Bí thư và Phó Bí thư huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương nắm giữ nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt trong huyện; “6 người trong một gia đình giữ các chức danh quan trọng trong huyện” phản ánh việc gia đình ông phó Chủ tịch UBND huyện An Dương, TP Hải Phòng có 6 người cùng giữ các vị trí chủ chốt trong bộ máy chính quyền.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Bộ Nội vụ khẩn trương kiểm tra, làm rõ nội dung báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 28/04/2017.

Liên quan đến vụ việc ở Kim Thành, trả lời VOV.VN trước đó, ông Phạm Xuân Thăng, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Hải Dương cho biết, Thường trực Tỉnh ủy Hải Dương đã tiến hành họp và thành lập tổ công tác, giao cho một Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm tổ trưởng để tiến hành xem xét việc bổ nhiệm, phân công cán bộ ở huyện Kim Thành.

“Tỉnh vào cuộc ngay và đã có văn bản báo cáo Ban Tổ chức Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng về cách thức giải quyết. Cố gắng làm xong trong tháng 4 và sau khi có kết luận sẽ tiếp tục có báo cáo cũng như thông tin rộng rãi tới báo chí” – ông Thăng khẳng định./.