Tại hội nghị, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên đã báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV và hoạt động của Đoàn tới đông đảo cử tri.

Các cử tri thuộc Lữ đoàn Công binh 575 đã gửi nhiều ý kiến, kiến nghị tới Quốc hội, Chính phủ như: cần chăm lo nhà ở cho các sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp thuộc lực lượng vũ trang vì đây là lực lượng nòng cốt bảo vệ chủ quyền Quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đối với dự thảo Dự án Luật lực lượng dự bị động viên, nhiều ý kiến cho rằng cần có quy định cụ thể đối với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp khi sử dụng lao động là lực lượng dự bị động viên, đặc biệt là vấn đề bố trí lại việc làm cho người lao động sau khi tham gia lực lượng động viên trở về. Ngoài ra, cử tri cũng quan tâm đến chính sách chế độ tiền lương đối với cán bộ sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, lộ trình triển khai việc chi trả lương cho lực lượng vũ trang trong thời gian tới.

Cử tri huyện Đồng Hỷ cũng quan tâm, kiến nghị tập trung vào một số nội dung như: vấn đề phòng chống tham nhũng hiện nay; việc đội vốn của một số dự án lớn, trong đó có Dự án Gang Thép Thái Nguyên giai đoạn 2; ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp; chế độ chính sách cho người cao tuổi;…

Tại buổi tiếp xúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh cũng đã thông tin tới cử tri Thái Nguyên những nét lớn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, tình hình thế giới, khu vực, công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta trong thời gian qua; đồng thời tiếp thu toàn bộ ý kiến cử tri để trình lên Quốc hội./.