Mở đầu chuyến công tác, chiều tối 10/5, Phó Chủ tịch nước đã tới thăm và có buổi nói chuyện với cán bộ, công nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Tại buổi nói chuyện, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá, hai nước đang hợp tác tốt đẹp trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư...

pho chu tich nuoc du hoi nghi thuong dinh phu nu toan cau tai tokyo
Phó Chủ tịch nước tại buổi nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán

Quan hệ cấp cao giữa hai nước diễn ra cực kỳ sôi động. Ngay trong những ngày đầu năm, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã tới thăm Việt Nam. Đặc biệt, trong tháng 2, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã có chuyến thăm lịch sử tới nước ta. Và gần đây nhất, Chủ tịch Hạ viện cũng đã tới thăm Việt Nam.

Điều này chứng tỏ rằng Nhật Bản tiếp tục là một trong những đối tác thương mại, đầu tư quan trọng hàng đầu của Việt Nam.

Sau khi điểm một số nét chính trong quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, Phó Chủ tịch nước cũng trao đổi với cán bộ, công nhân viên Đại sứ quán Việt Nam một số tình hình trong nước.

Phó Chủ tịch nước thông báo rằng Hội nghị lần thứ 5, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII đã ban hành 3 nghị quyết về: Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; Tiếp tục cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước; Phát triển kinh tế tư nhân trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa… Tình hình kinh tế, xã hội, an ninh được giữ vững, các chính sách được ban hành ngày các phát huy hiệu quả…

Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường cũng đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước về công tác của Đại sứ quán trong thời gian qua, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước và bày tỏ quyết tâm tiếp tục phát huy vai trò là cầu nối giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Ngày mai, Phó Chủ tịch nước sẽ tới chào Nhà Vua và Hoàng hậu Nhật Bản, gặp gỡ Doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản, dự và phát biểu tại Lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu./.