pho chu tich nuoc dang thi ngoc thinh tham lam viec tai thai nguyen
Toàn cảnh buổi làm việc

Trước khi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên, đồng chí Phó Chủ tịch nước và đoàn công tác đã đến dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà truyền thống Tỉnh ủy. Trước anh linh Người, Đoàn đã dành một phút mặc niệm, tưởng nhớ công lao to lớn của vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc; nguyện suốt đời phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước hiện nay.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã báo cáo với Đoàn công tác kết quả sau 4 năm thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020. Theo đó, đến nay, 19/19 chỉ tiêu đều đạt về tiến độ theo thời gian, trong đó có 13/19 chỉ tiêu đạt và vượt mang tính bứt phá. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt 12,1%, dự ước 5 năm tăng 11,1%/năm, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp - xây dựng, thương mại và dịch vụ. Năm 2019, tổng sản phẩm GDRP bình quân đầu người đạt 83,5 triệu đồng, dự ước năm 2020 đạt 90 triệu đồng, giá trị sản xuất công nghiệp bình quân tăng 18,5/năm, giá trị xuất khẩu bình quân tăng 14,7%, toàn tỉnh hiện có 101/139 xã đạt chuẩn nông thôn mới, về trước 1 năm so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, là tỉnh dẫn đầu 14 tỉnh Trung du miền núi Bắc Bộ về thành tích sau 10 năm xây dựng nông thôn mới. Thu ngân sách nhà nước năm 2019 dự ước đạt trên 15.000 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với năm 2015. Môi trường đầu tư của tỉnh ngày càng thông thoáng, công khai, minh bạch. Hiện nay, có trên 7.000 doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn với tổng số vốn đăng ký gần 86.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đảng được tăng cường về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; các lĩnh vực văn hóa, xã hội được quan tâm thực hiện, đạt nhiều kết quả, tình hình an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng nêu một số kiến nghị tới đồng chí Phó Chủ tịch nước, đó là quan tâm về công tác luân chuyển cán bộ 2 chiều, đầu tư đến vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là cán bộ nữ người dân tộc, quan tâm đến công tác quy hoạch vùng,..

Ghi nhận, chúc mừng và đánh giá cao những thành tựu mà Thái Nguyên đã đạt được trong nhiều lĩnh vực thời gian qua, đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tin tưởng trong năm 2020 và những năm tiếp theo tỉnh tiếp tục có sự phát triển vượt bậc hơn nữa, thực hiện thắng lợi toàn diện các mục tiêu Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIX đã đề ra, tạo động lực và nền tảng vững chắc xây dựng Thái Nguyên trở thành trung tâm vùng Trung du miền núi phía Bắc.

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy tập trung chỉ đạo chuẩn bị, tổ chức thành công Đại hội đảng các cấp và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX; tăng cường thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới, chung tay vì người nghèo, doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển,...kịp thời biểu dương các điển hình tiên tiến, để các phong trào trở thành động lực cho sự phát triển, quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số... Chuẩn bị vui xuân đón Tết, đồng chí đề nghị tỉnh quan tâm đến công tác chăm lo cho hộ nghèo, đối tượng chính sách, quan tâm tình hình đảm bảo an ninh trật tự, quản lý các đối tượng có tiền án tiền sự, nghiện ma túy. Với các đề xuất của tỉnh, đồng chí ghi nhận và sẽ quan tâm đề xuất với Chính phủ và các bộ, ngành xem xét, giải quyết./.