Ngày 21/9, bà Hồ Thị Lệ Hà, Bí thư huyện ủy huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), cho biết trong cuộc họp thường vụ vừa qua, việc ông Lê Quang Thuận, Phó chủ tịch huyện này dẫn đoàn công tác đi tham quan mô hình kinh tế và giao lưu với huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) trước thời điểm bão số 10 đổ bộ đã được đưa ra trao đổi.

Tại cuộc họp, ông Thuận cho rằng đi tham quan là chủ trương đúng và đã được thường vụ thông qua. Phó Chủ tịch nhận trách nhiệm và sai sót, xin rút kinh nghiệm vì chủ trương đúng nhưng đi không đúng thời điểm.

pho chu tich huyen nhan sai vi dua doan di tham quan luc bao sap do bo
Trụ sở Huyện ủy, UBND huyện Hướng Hóa.

“Chủ trương đi công tác được thông qua nhưng phải lựa thời điểm thích hợp. Việc ông Thuận đưa đoàn rời địa phương khi bão số 10 sắp đổ bộ là sai. Nhưng ông ấy đã nhận sai sót và xin rút kinh nghiệm”, bà Hà nói.

Theo bà Hà, sau sự việc, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, ông Võ Thanh cũng xin nhận trách nhiệm vì để cấp dưới đi công tác không đúng thời điểm.

Trước đó, ngày 14/9, dù bão số 10 được dự báo đổ bộ vào tỉnh Quảng Trị, nhưng ông Lê Quang Thuận, Phó chủ tịch huyện Hướng Hóa vẫn đưa đoàn lãnh đạo các xã, phòng ban đi tham quan ở Quảng Ngãi và bị bí thư huyện ủy gọi điện về./.