pho bien giao duc phap luat cho dong bao dan toc thieu so

Cán bộ Đội tuyên truyền Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh truyền đạt thông tin về Luật An toàn giao thông đường bộ tại hội nghị

Tại hội nghị, các báo cáo viên phổ biến một số quy định của một số luật như: Luật An toàn giao thông đường bộ, Luật Hộ tịch, Luật Căn cước công dân, Luật Hôn nhân và gia đình, Bộ Luật Hình sự năm 2015, một số quy định về An toàn vệ sinh thực phẩm, các quy định trong việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo...

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi, thảo luận về những vướng mắc trong việc thực hiện các chính sách pháp luật ở cơ sở, được bày tỏ những nguyện vọng chính đáng của đồng bào ở vùng dân tộc thiểu số.

Hiện nay, thành phố Thái Nguyên có khoảng 21.000 người dân tộc thiểu số thuộc 17 thành phần dân tộc khác nhau sinh sống. Đồng bào các dân tộc thiểu số sống phân tán ở hầu hết các địa bàn thuộc TPTN, chỉ có một số ít sống tập trung tại các xã: Quyết Thắng, Phúc Xuân, Phúc Trìu, Thịnh Đức, Cao Ngạn, Đồng Bẩm, Phúc Hà; các phường: Quan Triều, Thịnh Đán, Quang Vinh, Cam Giá.

Đây là đợt truyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật thứ 8 dành cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi do Ban Dân tộc tỉnh Thái Nguyên tổ chức trong năm 2017. Thông qua các đợt tuyên truyền đã từng bước tạo được sự chuyển biến căn bản trong việc nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức chấp hành pháp luật của đồng bào, góp phần giữ vững an ninh trật tự - an toàn xã hội của địa phương./.