phien hop thu 41 cua thuong truc hdnd tinh
Toàn cảnh Hội nghị. (Ảnh: BTN)

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh sẽ diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/12/2019. Công tác chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh đã chuẩn bị các tài liệu cần thiết; tham mưu dự thảo chương trình Kỳ họp, kịch bản điều hành Kỳ họp.

Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo các ban của HĐND tỉnh tham gia ý kiến để hoàn thiện kịch bản theo yêu cầu Kỳ họp. Đối với Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về công tác cán bộ của HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh yêu cầu Ban Pháp chế, HĐND tỉnh với chức năng, nhiệm vụ được giao hoàn thiện đảm bảo đúng quy định.

Đối với các báo cáo nội dung thẩm tra trình Kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh, sau khi nghe đại diện các Ban của HĐND đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, nguyên nhân và đưa ra những đề xuất kiến nghị, các đại biểu đã cùng trao đổi nhiều nội dung liên quan đến kết quả thực hiện sử dụng đất năm 2019 và kế hoạch sử dụng đất năm 2020; chủ trương đầu tư Dự án Nâng cấp, mở rộng tuyến đường đến Di tích Quốc gia đặc biệt ATK Định Hóa; việc quy định số lượng, chức danh và mức phụ cấp đối với người hoạt động không chuyên trách ở xóm, tổ dân phố… Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các ngành căn cứ các quy định, làm rõ, chỉnh sửa, bổ sung hoàn thiện đảm bảo thời gian để trình HĐND tỉnh quyết định tại Kỳ họp.