phien hop thu 35 thuong truc hdnd tinh thai nguyen khoa xiii
Toàn cảnh phiên họp

Theo kế hoạch, hoạt động giám sát của Thường trực HĐND tỉnh sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 10 năm 2019. Đối tượng giám sát gồm: UBND tỉnh; các sở, ban, ngành của tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã. Qua giám sát, nhằm đánh giá những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc cũng như xác định nguyên nhân, trách nhiệm của các cấp, ngành trong triển khai thực hiện quản lý, sử dụng vốn đầu tư công. Từ đó, đề xuất các giải pháp khắc phục hạn chế, tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý Nhà nước đối với vấn đề này.

Tại hội nghị, lãnh đạo UBND tỉnh và các Ban của HĐND tỉnh đã đóng góp nhiều ý kiến tập trung vào các nội dung liên quan đến thành phần đoàn giám sát; mục đích, đối tượng và phạm vi giám sát; xác định rõ và bổ sung các nội dung, mẫu biểu giám sát để phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh cùng các sở, ngành và địa phương; phải căn cứ cụ thể vào các nghị quyết và thu gọn thời gian thực hiện giám sát để đảm bảo kế hoạch hoạt động của HĐND tỉnh.

Kết luận phiên họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nhấn mạnh, hoạt động giám sát này là nội dung quan trọng của nhiệm kỳ, vì vậy, trong kế hoạch cần xác định đối tượng giám sát và đối tượng thực hiện khảo sát cho phù hợp; đề cương báo cáo phải đánh giá toàn diện về hiệu quả đầu tư công trên địa bàn tỉnh và xác định rõ về nguồn vốn của các địa phương; biểu mẫu đánh giá phải được thiết kế và sử dụng một cách khoa học. Ban Kinh tế - Ngân sách tham khảo thêm ý kiến của các Ban HĐND tỉnh để hoàn chỉnh kế hoạch, đề cương trong thời gian sớm nhất, trên cơ sở đó tổ chức, triển khai thực hiện nội dung giám sát và báo cáo kết quả với Thường trực HĐND tỉnh tại phiên họp tháng 11 năm 2019./.