Cụ thể, bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã tiếp nhận một bé trai tên là Hoàng Đăng Khôi, ở thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Bé Hoàng Đăng Khôi được chuyển đến Khoa Ngoại và Chuyên khoa - Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh khi mới sinh được 3 giờ tuổi. Bé sinh thường, đủ tháng, cân nặng 3,2kg, phản xạ tốt, tuy nhiên bé không có hậu môn, bé được chuyển đến khoa sơ sinh truyền dịch nuôi dưỡng và theo dõi.

phau thuat tao hinh hau mon cho tre so sinh chua day mot ngay tuoi
các bác sĩ khoa Ngoại và Chuyên khoa - Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã phẫu thuật thành công tạo hình hậu môn cho bé trai sơ sinh chưa đầy một ngày tuổi.

Bé Hoàng Đăng Khôi được chỉ định chụp cắt lớp vi tính, siêu âm ổ bụng... Qua khám và hội chẩn chuyên khoa các Bác sĩ xác định trẻ mắc dị tật bẩm sinh không hậu môn. Và đã chỉ định phẫu thuật tạo hình hậu môn bằng kỹ thuật hạ bóng trực tràng, giúp giải quyết nhanh các dị tật không hậu môn hoặc phình đại tràng cho bé.

Thạc sỹ Bùi Hải Nam, Trưởng khoa ngoại bệnh viện sản nhi Quảng Ninh, là bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bé Khôi cho biết: "Những phẫu thuật như thế này thường phải tiến hành trong vòng 24 đến 72 giờ đầu tiên, bởi vì cháu không có lỗ hậu môn sẽ có biểu hiện ứ phân trong bụng gây tắc ruột. Trước đây những cháu như thế này ở khác bệnh viện đa khoa thường không thể gây mê được, bệnh viện sản nhi đã triển khai được phẫu thuật này, điều này tránh cho các cháu phải đi xa mà vẫn được phẫu thuật đảm bảo an toàn”.

Ca mổ diễn ra hơn 1h đồng hồ, bé đã được tạo hình hậu môn thành công và chuyển về khoa Sơ sinh chăm sóc./.