Kết quả tìm kiếmMozambique

phat trien chuong trinh dao tao nong nghiep cong nghe cao da ps
Kỳ tuyển sinh năm nay, ngành nông nghiệp công nghệ cao tiếp tục được đầu tư để trở thành chương trình đào tạo trọng điểm.

Từ đất nước Mozambique, Migiel Mpangaluma đã đến Thái Nguyên để theo học Khoa Nông nghiệp Công nghệ cao, Trường Đại học Nông lâm được 3 năm nay. Là những lứa sinh viên đầu tiên của chương trình này, Mpangaluma đã có cơ hội được trải nghiệm nhiều chương trình thực tế, trang bị thêm kỹ năng để em có thể bắt nhịp ngay với công việc theo đúng chuyên ngành học của mình. Sinh viên Migiel Mpangaluma chia sẻ: "Ở Mozambique đang phát triển về công nghệ cao và em thấy nếu học ở Việt Nam sẽ tốt hơn cho em để sau này có việc làm và sẽ rất giúp ích rất nhiều ở Mozambique".

phat trien chuong trinh dao tao nong nghiep cong nghe cao da ps
Các sinh viên của chương trình có cơ hội được trải nghiệm nhiều chương trình thực tế, trang bị thêm kỹ năng để em có thể bắt nhịp ngay với công việc theo đúng chuyên ngành học của mình

Kỳ tuyển sinh năm nay, ngành nông nghiệp công nghệ cao tiếp tục được đầu tư để trở thành chương trình đào tạo trọng điểm. Với việc xây dựng chương trình dựa trên cách tiếp cận trong đào tạo ở các nước Châu Âu, mang định hướng liên ngành, chương trình hướng tới đào tạo nguồn nhân lực có năng lực nghề nghiệp tích hợp. TS Trần Đình Hà, Trưởng bộ môn Nông nghiệp Công nghệ cao, Trường Đại học Nông lâm cho biết: "Khoa chúng tôi có tỷ lệ sinh viên thực tập ở nước ngoài nhiều; bên cạnh đó, chúng tôi liên kết với các doanh nghiệp trong nước để các em có cơ hội thực tập tại cơ sở để đáp ứng được nhu cầu. Thông qua đó, các em có được những định hướng lựa chọn nghề nghiệp tốt hơn".

Đặc biệt, tham gia vào chương trình đào tạo này, sinh viên sẽ có cơ hội được thực tập hưởng lương ở những quốc gia có nền nông nghiệp công nghệ cao phát triển như: Israel, Nhật, Mỹ, Đức, Đài Loan; tham gia nhiều chương trình đào tạo liên kết quốc tế để tăng cường kỹ năng nghề nghiệp và khả năng giao tiếp ngoại ngữ./.