phat huy vai tro doi ngu can bo o co so sau dai hoi dang bo cac cap da ps
Ông Vi Văn Thái, Bí thư chi bộ, Trưởng xóm Làng Ngòi tiếp tục chỉ đạo công tác xây dựng nông thôn mới, làm đường bê tông trên địa bàn

Sau khi Đại hội chi bộ xóm Làng Ngòi, xã Động Đạt, huyện Phú Lương, nhiệm kỳ 2020 - 2022 diễn ra thành công vào tháng 11/2019; cấp ủy chi bộ đã nhanh chóng tổ chức cuộc họp, xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi cán bộ, đảng viên và tích cực triển khai các nội dung của Nghị quyết tới tất cả nhân dân trong xóm. Với vai trò vừa là Bí thư chi bộ vừa là Trưởng xóm, xác định công việc mới khá nặng nề, nên ông Vi Văn Thái đã chủ động, nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ được giao. Trước hết là tiếp tục chỉ đạo công tác xây dựng nông thôn mới, làm đường bê tông trên địa bàn. Ông Vi Văn Thái cho biết: "Trước mắt, chúng tôi tập trung kiện toàn hệ thống đường giao thông, vận động nhân dân kết hợp với Trung tâm Khuyến nông để cấy 1 giống lúa, tập trung nâng cao năng suất lúa".

Cùng với chi bộ xóm Làng Ngòi, công tác kiện toàn đội ngũ cán bộ cấp ủy của 28 chi bộ còn lại trực thuộc Đảng bộ xã Động Đạt cũng đã hoàn thành, cơ bản đáp ứng yêu cầu các nội dung đề ra. Kết quả đó đã góp phần vào thành công của Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Quốc Hải, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Động Đạt cho hay: "Trong quá trình Đại hội đã bầu ra những đồng chí ưu tú nhất, đủ sức khỏe, đủ năng lực để hoàn thành nhiệm vụ của chi bộ giao cho. Các chi bộ đã và đang thực hiện rất hiệu quả, các chương trình hành động đã đi vào từng việc cụ thể theo Nghị quyết đã đề ra".

phat huy vai tro doi ngu can bo o co so sau dai hoi dang bo cac cap da ps
Vai trò cấp ủy các chi bộ xóm, tổ dân phố hết sức quan trọng, không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở cơ sở, mà còn tạo cơ sở xây dựng tổ chức đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức

Cùng với xã Động Đạt, trong tháng 2/2020, 17 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã Tân Cương, TP Thái Nguyên đã hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022. Trong đó, đối với 12 chi bộ xóm, hầu hết đội ngũ cán bộ cấp ủy mới đều là những đồng chí có nhiều năm kinh nghiệm, được tín nhiệm bầu tái cử. Với tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình, họ đang tập trung tổ chức triển khai các nội dung của Nghị quyết Đại hội đã đề ra...Đặc biệt, ngay sau khi kiện toàn xong đội ngũ cấp ủy các chi bộ, Đảng ủy xã đã và đang chỉ đạo các xóm tiến hành bầu Trưởng xóm của nhiệm kỳ mới, với mục tiêu nâng cao công tác cán bộ tại cơ sở, góp phần hoàn thành thắng lợi Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Đồng chí Nguyễn Thị Mai Thanh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tân Cương, TP Thái Nguyên thông tin: "Sau Đại hội chi bộ, Đảng ủy chỉ đạo UBND xã xây dựng kế hoạch ban hành xuống các xóm để chuẩn bị công tác bầu Trưởng xóm; hiện nay, trên địa bàn xã đã có 2 xóm thực hiện xong việc bầu Trưởng xóm, các xóm còn lại tiến hành bầu Trưởng xóm theo nhiệm kỳ xong trong tháng 6 năm 2020".

Vai trò cấp ủy các chi bộ xóm, tổ dân phố hết sức quan trọng, không chỉ góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở cơ sở, mà còn tạo cơ sở xây dựng tổ chức đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Tuy nhiên, bên cạnh sự quan tâm của các Đảng bộ trong việc kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ thì mỗi đồng chí trong cấp ủy chi bộ cần tự rèn luyện, nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, nỗ lực cùng tập thể đoàn kết, ra sức thi đua xây dựng tổ chức đảng đạt trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.