phat huy vai tro cua hiep hoi doanh nghiep tinh trong xay dung nong thon moi
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Thái Nguyên tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới tại tỉnh Thái Nguyên đã thu hút được sự tham gia, hỗ trợ của các doanh nghiệp, tổ chức, tạo động lực quan trọng phát triển nông nghiệp, nông thôn. Trong 10 năm qua, cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh đã đóng góp hàng ngàn tỷ đồng để tham gia xây dựng các công trình đường giao thông nông thôn, các công trình cơ sở hạ tầng phục vụ cho hoàn thiện thiết chế nông thôn mới và rất nhiều các công trình an sinh xã hội khác khi đã được các cấp, các ngành phát động. Nhiều doanh nghiệp đã bỏ ra hàng tỷ đồng cho xây dựng NTM.

Trong những năm qua, bên cạnh công tác xây dựng và phát triển hội, chú trọng việc sản xuất kinh doanh của mỗi hội viên, Hiệp hội đã có nhiều hoạt động thiết thực cùng với tỉnh Thái Nguyên đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương như đề nghị các cấp sở ngành tổ chức các hội thi đối thoại nhằm tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh định hướng các doanh nghiệp đi theo hướng đẩy mạnh công nghiệp hóa nông thôn bằng việc đưa nhiều nhà máy về nông thôn. Giúp cho khu vực này có điều kiện xây dựng hạ tầng, từng bước phát triển, người lao động có việc làm gần hơn, chi phí xã hội thấp đi….

Để khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn ngày 23/7/2019 Hội đồng nhân dân tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 05/2019/NQ-HĐND quy định chính sách khuyến khích đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Đây sẽ là động lực để cộng đồng doanh nghiệp tỉnh tiếp tục đồng hành và kêu gọi các nhà doanh nghiệp đầu tư thêm nhà máy, mở rộng kinh doanh, trực tiếp tham gia tổ chức sản xuất kinh doanh trong nông nghiệp góp phần nâng cao giá trị tăng, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển. Nhân rộng nhiều mô hình liên kết sản xuât trong nông nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đảm bảo cung ứng dịch vụ đầu vào và thị trường tiêu thụ sản phẩm đầu ra của sản xuất.

Doanh nghiệp sẽ đóng vai trò trung tâm trong sản xuất kinh doanh theo chuỗi giá trị, xác định thị trường… nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghiệ 4.0 vào sản xuất để đổi mới công nghệ sản xuất, đổi mới công nghệ quản trị doanh nghiệp để nâng cao năng suất lao động. Góp phần nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên cũng như của cả nước và đóng góp nhiều hơn nữa cho công tác an sinh xã hội.