Con đường rộng 7,5m, có chiều dài khoảng 3km trên địa bàn xóm Cà Phê, xã Minh Lập vừa hoàn thành cách đây 3 tháng không chỉ giúp giao thông thuận lợi, tạo đà cho phát triển KT- XH trên địa bàn mà còn góp phần tạo diện mạo mới “xanh - sạch - đẹp”, đưa xóm Cà Phê đạt chuẩn xóm nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020. Góp phần vào thành tích quan trọng đó, trước hết là tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt khó của cán bộ và nhân dân trong xóm, trong đó có vai trò quan trọng của ban công tác mặt trận. Thông qua công tác tuyên truyền, động viên, đặc biệt là sự gương mẫu của mỗi đảng viên, cán bộ mặt trận, phong trào xây dựng nông thôn mới đã lan tỏa sâu rộng, được nhân dân đồng tình hưởng ứng và tích cực tham gia. Trao đổi với phóng viên ông Trần Xuân Chiến chia sẻ: “Cùng với Ban dân vận của xóm thực hiện tốt công tác xây dựng nông thôn mới, vận động người nhà và nhân dân tham gia các công trình, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện”. Thêm vào đó bà Trần Thị Phương, Trưởng Ban công tác Mặt trận xóm Cà Phê cho biết: “Chúng tôi đi tuyên truyền tới từng hộ dân và các đoàn thể để xây dựng phong trào quê hương xanh-sạch-đẹp, chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước”.

phat huy vai tro cong tac dan van trong xay dung nong thon moi da ps

Con đường rộng 7,5m, có chiều dài khoảng 3km trên địa bàn xóm Cà Phê, xã Minh Lập hoàn thành vào tháng 2/2020.

Thực hiện xây dựng xóm nông thôn mới kiểu mẫu, từ năm 2017 đến nay, xóm Cà Phê đã huy động được gần 5 tỷ đồng để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, trong đó nhân dân đóng góp gần 500 triệu đồng. Đến nay, xóm đã đạt 9/9 tiêu chí, 100% đường trục xóm và đường liên xóm được nhựa hóa và bê tông hóa, 100% số hộ được sử dụng điện lưới Quốc gia vào việc sinh hoạt và sản xuất, xóm không còn hộ nghèo,…

phat huy vai tro cong tac dan van trong xay dung nong thon moi da ps

Xóm Cà Phê đã đạt 9/9 tiêu chí, 100% đường trục xóm và đường liên xóm được nhựa hóa và bê tông hóa.

Đặc biệt xác định xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu là nâng cao thu nhập, mức sống cho người dân, xóm đã vận động nhân dân phát triển cây chè làm thế mạnh của địa phương. Hiện xóm có trên 300 hộ và diện tích trên 90 ha chè kinh doanh, cơ bản đều có thu nhập ổn định, tạo nhiều việc làm cho người dân trong và ngoài xóm. Những kết quả tích cực này là cơ sở để xóm Cà Phê tiếp tục nỗ lực phấn đấu duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới trong thời gian tới. Ông Đặng Văn Sử, Bí thư chi bộ xóm Cà Phê thông tin: “Gắn với tình hình thực tế của địa phương, chúng tôi phân công công việc, quán triệt phải có đạo đức tốt và gần gũi với nhân dân, động viên nhân dân kịp thời để nhân dân có khí thế trong việc sản xuất”. Ngoài ra, ông Nguyễn Minh Hoan, Chủ tịch UBND xã Minh Lập cho chúng tôi biết thêm: “So với mặt bằng chung thì đời sống của nhân dân xóm cao hơn mặt bằng chung của toàn xã, mức độ bình quân khoảng 50 triệu đồng/ người/ năm, ý thức giữ gìn vệ sinh thôn xóm của nhân dân thì cũng được nâng cao thêm một bậc so với các xóm trên địa bàn”.

phat huy vai tro cong tac dan van trong xay dung nong thon moi da ps

Xóm Cà Phê vận động nhân dân phát triển cây chè làm thế mạnh của địa phương.

Kết quả đạt được trong xây dựng nông thôn mới của xóm Cà Phê đã cho thấy hiệu quả tích cực của các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào dân vận khéo với sự vào cuộc chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân. Tuy nhiên để duy trì và nâng cao kết quả này không phải là điều dễ dàng, tiếp tục cần sự đồng lòng, chung sức và những cố gắng, nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân địa phương trong thời gian tới./.