Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm TCCT, Chủ tịch Hội đồng Thi đua-Khen thưởng (TĐKT) Bộ Quốc phòng tới dự và phát biểu chỉ đạo. Dự hội nghị có Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm TCCT; Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó chủ nhiệm TCCT, Bí thư Đảng ủy cơ quan TCCT; Trung tướng Phùng Sĩ Tấn, Phó tổng Tham mưu trưởng và các đại biểu tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong Phong trào TĐQT cơ quan TCCT 5 năm qua.

phat huy suc manh tong hop tu phong trao thi dua quyet thang co quan tong cuc chinh tri
Đại tướng Lương Cường phát biểu tại đại hội.

Phát biểu khai mạc đại hội, Trung tướng Lê Hiền Vân nhấn mạnh: Công tác TĐKT và Phong trào TĐQT của cơ quan TCCT giai đoạn 2014-2019 đã quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên, triển khai toàn diện, tích cực, có trọng tâm, trọng điểm, đạt hiệu quả thiết thực. Phong trào thi đua của TCCT trong 5 năm qua đã được cụ thể hóa sát với đặc điểm, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, kết hợp chặt chẽ với các phong trào, các cuộc vận động lớn và phong trào thi đua của các ngành, các đợt thi đua cao điểm, đột kích của toàn quân và cả nước. Cụ thể là, các cơ quan nghiên cứu tập trung nâng cao chất lượng nghiên cứu, tham mưu, đề xuất, xây dựng văn bản chỉ đạo, hướng dẫn về công tác Đảng, công tác Chính trị (CTĐ, CTCT). Các đơn vị báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình tập trung nâng cao chất lượng tin, bài, tác phẩm. Các đơn vị văn hóa nghệ thuật tập trung nâng cao chất lượng dàn dựng các chương trình nghệ thuật, chất lượng biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân. Tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất, kinh doanh, khắc phục khó khăn, ổn định sản xuất, bảo đảm việc làm và thu nhập cho người lao động ở các đơn vị sản xuất kinh doanh.

phat huy suc manh tong hop tu phong trao thi dua quyet thang co quan tong cuc chinh tri
Trung tướng Lê Hiền Vân phát biểu khai mạc đại hội.

Báo cáo tại đại hội, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã chia sẻ, trao đổi những kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện phong trào thi đua. 5 năm qua, hàng trăm cá nhân tiêu biểu xuất sắc đã được phát hiện, ghi danh và khen thưởng. Họ là lãnh đạo, chỉ huy, là nghệ sĩ hay công nhân… nhưng điểm chung là có sự cố gắng vượt bậc trong công việc cùng những đóng góp hiệu quả cho tập thể.

phat huy suc manh tong hop tu phong trao thi dua quyet thang co quan tong cuc chinh tri
Tiết mục văn nghệ tại đại hội.

Về phương hướng công tác TĐKT, Phong trào TĐQT giai đoạn 2019-2024, đại hội xác định: Tiếp tục quán triệt sâu sắc các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác TĐKT. Kết hợp chặt chẽ Phong trào TĐQT với các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới; Phong trào thi đua “Thực hiện văn hóa công sở”, đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì các cấp, phát hiện, tổng kết và nhân rộng điển hình tiên tiến, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện công tác TĐKT, tổ chức Phong trào TĐQT. Tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp, trình độ năng lực nghiên cứu, tham mưu, đề xuất, chỉ đạo, hướng dẫn hoạt động CTĐ, CTCT đối với toàn quân. Phong trào TĐQT đi vào thực chất, có chiều sâu, phát triển ở tất cả các cơ quan, đơn vị, các khối thi đua, tạo thành phong trào hành động cách mạng sôi nổi, rộng khắp; phát huy cao độ tính tích cực, tự giác của mọi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, người lao động; xây dựng được nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của TCCT, xây dựng Đảng bộ và Cơ quan TCCT vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ổn định và ngày càng tiến bộ vững chắc.

phat huy suc manh tong hop tu phong trao thi dua quyet thang co quan tong cuc chinh tri
Các đại biểu tham dự đại hội.

Phát biểu tại đại hội, Đại tướng Lương Cường biểu dương và đánh giá cao Phong trào TĐQT Cơ quan TCCT giai đoạn 2014-2019. Đại tướng Lương Cường đề nghị cấp ủy, chỉ huy các cơ quan đơn vị và toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong Cơ quan TCCT tiếp tục quán triệt sâu sắc Lời kêu gọi Thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những di huấn thiêng liêng trong Di chúc của Người; các quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chủ trương của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác TĐKT.

phat huy suc manh tong hop tu phong trao thi dua quyet thang co quan tong cuc chinh tri
Các đại biểu tham dự đại hội chụp ảnh chung.

Các cơ quan, đơn vị cần tổ chức phong trào thi đua có mục tiêu, biện pháp thiết thực, cụ thể; coi trọng nghiên cứu đổi mới hình thức, nội dung thi đua, bảo đảm tính thường xuyên, liên tục, bền vững, sâu rộng, hướng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, các khâu đột phá, những nhiệm vụ khó khăn... Đặc biệt, Cơ quan TCCT phải quán triệt sâu sắc chức năng, nhiệm vụ; luôn nắm vững đường lối của Đảng, nhiệm vụ của Quân đội, chủ động nắm và dự báo tình hình để tham mưu, đề xuất đúng, trúng, kịp thời, hiệu quả với Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng những chủ trương, giải pháp chiến lược trong xây dựng nhân tố chính trị, tinh thần của đất nước; xây dựng Quân đội vững mạnh về chính trị, làm cơ sở để nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của Quân đội, giữ vững và phát huy bản chất tốt đẹp "Bộ đội Cụ Hồ"; làm cho CTĐ, CTCT thực sự là “linh hồn, mạch sống" của Quân đội. Ở đâu có bộ đội, ở đó có hoạt động CTĐ, CTCT; tiếp tục là lực lượng nòng cốt đi đầu trong đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch. Đồng thời, phong trào thi đua phải hướng vào xây dựng Đảng bộ và Cơ quan TCCT vững mạnh tiêu biểu; gương mẫu đi đầu toàn quân trong xây dựng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, trong thực hiện văn hóa công sở và các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước, Quân đội.

phat huy suc manh tong hop tu phong trao thi dua quyet thang co quan tong cuc chinh tri
phat huy suc manh tong hop tu phong trao thi dua quyet thang co quan tong cuc chinh tri
Đại tướng Lương Cường trao cờ Thi đua tặng các đơn vị.

Tại Đại hội, Ban tổ chức đã công bố quyết định và trao thưởng tặng 145 tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong Phong trào TĐQT của cơ quan TCCT 5 năm qua. Trong đó, Báo Quân đội nhân dân được tặng Cờ Thi đua của TCCT./.