phat huy hieu qua cong trinh thanh nien da ps
Từ đầu năm 2020, công trình thanh niên “Tuyến đường thắp sáng làng quê” tại xóm Làng Giai hoàn thành và đi vào hoạt động cuộc sống của người dân nơi đây có nhiều thay đổi

Trước đây, khi tuyến đường của xóm Làng Giai (xã La Hiên, huyện Võ Nhai) chưa được thắp sáng, vào mỗi buổi tối người dân trong xóm có công việc gì muốn đi lại cũng rất khó khăn, cùng với đó, tiềm ẩn nguy cơ về mất an toàn giao thông và tình hình an ninh trật tự. Tuy nhiên, từ đầu năm 2020, khi công trình thanh niên “Tuyến đường thắp sáng làng quê” này hoàn thành và đi vào hoạt động cuộc sống của người dân nơi đây có nhiều thay đổi. Theo bà Ngô Thị Sen, ở xóm Làng Giai: "Từ khi có đường điện thắp sáng, chúng tôi đặc biệt là các cháu nhỏ đi học nhóm, tập văn nghệ, các cụ đi tập thể dục đều thấy phấn khởi".

phat huy hieu qua cong trinh thanh nien da ps
Tuyến đường góp phần đảm bảo an toàn giao thông và tình hình an ninh trật tự

Công trình thanh niên “Tuyến đường thắp sáng làng quê” tại xóm Làng Giai có tổng chiều dài 2,5km gồm tuyến đường chính và một số đoạn nhánh vào các thôn. Đây là công trình được Đoàn thanh niên xã La Hiên và Đoàn thanh niên Cụm thi đua dọc Quốc lộ 1B thực hiện, lắp đặt. Bên cạnh đó, để đảm bảo kinh phí thực hiện xây dựng tuyến đường, đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên cũng đã kêu gọi sự ủng hộ của người dân cũng như các nhà hảo tâm trong xã. Bà Lê Thị Tình, Bí thư chi bộ xóm Làng Giai cho biết: "Nhân dân tình nguyện, góp sức để kéo dây điện, dựng cột điện; công trình xây dựng đã huy động sự chung tay của xã hội, đem lại ý nghĩa thiết thực cho nhân dân".

Anh Phạm Toàn Thắng, Bí thư Đoàn thanh niên xã La Hiên cho biết: "Công trình thực hiện thuận lợi, được sự quan tâm của chi bộ cùng phối hợp với Đoàn Thanh niên xã trong công tác triển khai họp nhân dân, vận động nhân dân thưc hiện công tác giải phóng mặt bằng. Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn được sự quan tâm, chỉ đạo trực tiếp từ cấp ủy, chính quyền dịa phương, tiếp tục xây dựng tuyến đường tại các xóm còn lại".

Công trình thanh niên “Tuyến đường thắp sáng làng quê” được đưa vào sử dụng không chỉ đảm bảo an ninh trật tự, thuận lợi cho bà con nhân dân đi lại vào ban đêm mà còn tạo nên vẻ đẹp ở một vùng quê, góp phần làm cho làng quê nông thôn ngày càng giàu đẹp, văn minh./.