Dù chủ cơ sở tỏ thái độ bất hợp tác và cố tình che giấu hành vi vi phạm, thế nhưng, một vụ sơ chế gỗ nghiến lớn nhất từ trước đến nay tại tỉnh Hà Giang vẫn bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

phat hien vu so che go nghien so luong lon
Chủ cơ sở tỏ thái độ bất hợp tác khi tổ công tác yêu cầu kiểm tra
phat hien vu so che go nghien so luong lon
Tất cả số gỗ trên đã bị niêm phong thu giữ

Tổ công tác liên ngành tỉnh Hà Giang đã khám xét cơ sở chế biến gỗ và kinh doanh nội thất Hoạch Thục, ở tổ 5, thị trấn Việt Lâm (Vị Xuyên, Hà Giang) do ông Vũ Mạnh Hoạch làm chủ cơ sở. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã tiến hành tạm giữ khối lượng lớn gỗ nghiến dạng thớt tìm thấy tại đây.

Chủ cơ sở đã không hợp tác và đưa ra nhiều yêu cầu không hợp lý, vì vậy, tổ công tác đã quyết định tiến hành cưỡng chế, cắt khóa kho cất giữ gỗ. Qua đó đã phát hiện hơn 1 nghìn khúc gỗ nghiến dạng thớt được cất giấu, tổng khối lượng là 13,7m3 và 13 thanh gỗ nghiến xẻ có khối lượng gần 1m3. Toàn bộ số gỗ trên không có dấu búa kiểm lâm. Đồng thời chủ cơ sở này cũng không thể xuất trình được các giấy tờ chứng mình quyền sở hữu cũng như xuất xứ của số lượng gỗ trên.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản và thu giữ toàn bộ số lượng gỗ này để tiến hành điều tra. Làm rõ sai phạm của chủ cơ sở này đồng thời làm căn cứ xử lý nghiêm hành vi vi phạm./.