Vào khoảng thời gian trên, người dân tại xóm 9, thôn Ngọc Nha hạ, xã Phùng Hưng, (Khoái Châu, Hưng Yên) phát hiện dưới mương tiêu nước có một chiếc xe máy nhưng không có người. Thấy có điều nghi vấn, khả năng là 1 vụ tai nạn, người phát hiện sự việc đã hô hoán nhiều người dân đến và báo lên chính quyền địa phương.

phat hien nguoi phu nu tu vong duoi muong nuoc
Hiện trường xảy ra sự việc.

Ngay sau khi có mặt của cán bộ địa phương, người dân phối hợp cùng với chính quyền tiến hành nhấc chiếc xe máy đó lên thì bàng hoàng phát hiện có một người phụ nữ nằm ở dưới, đã tử vong. Nhân chứng phát hiện sự việc cho hay: "Lúc đó vào khoảng 11h trưa, tôi chuẩn bị đóng cửa hàng thì có người buôn đồng nát gọi có cái xe dưới mương mà không thấy người, tôi phóng xe vào nhìn thì nghi ngờ có người nằm dưới nên gọi trưởng thôn, cùng lúc chủ tịch xã đi qua và gọi trưởng công an đến. Người dân cùng với cán bộ xã dùng dây lôi xe máy lật ra, lấy que chọc xuống dưới nghi có người sau đó lấy bồ cào khua vớt thì thấy chân người. Kết quả là cô người làng đi buôn hoa chuối bị ngã xuống mương do không có người biết nên đã tử vong". Ngày 11/7, trao đổi với Phóng viên ông Bùi Quang Thu - Chủ tịch xã Phùng Hưng cho biết, trên địa bàn đúng là có sự việc trên.

"Vào trưa hôm qua (10/7) tôi có việc đi ngang qua, thấy tôi người dân báo luôn sự việc, sau đó tôi gọi công an xã tới hiện trường phối hợp cùng với người dân xử lý vụ việc. Người phụ nữ tử vong dưới mương tiêu nước là chị Nguyễn Thị Điệp, (43 tuổi, trú tại thôn Ngọc Nha hạ, xã Phùng Hưng), chị Điệp là người hay đi chợ, khi phát hiện sự việc, trên chiếc xe của chị Điệp còn mấy bao hoa chuối", ông Thu nói.

Ông Thu cho biết thêm, sau khi xác minh vụ việc đây là một vụ tai nạn do chính nạn nhân tự ngã dẫn đến chuyện không may trên, chính quyền địa phương đã bàn giao thi thể chị Điệp cho gia đình tiến hành mai táng theo phong tục địa phương./.