phat dong thi viet cho hoc sinh trong nhung ngay nghi tranh dich benh
Toàn bộ giáo viên ở TT- Huế được huy động đến trường làm tổng vệ sinh trường lớp trong những ngày học sinh được nghỉ tránh dịch bệnh.

Theo đó, đối với học sinh tiểu học, Sở yêu cầu viết một bài văn dài 600 từ để nói về niềm vui của mình khi được đến trường mỗi ngày. Học sinh THCS sẽ viết tối đa 1.500 từ kể về một người để lại ấn tượng đẹp trong lòng em. Học sinh THPT và học viên giáo dục thường xuyên được gợi ý hiến kế để cho tỉnh Thừa Thiên Huế ngày một mới và đẹp hơn. Sở cũng yêu cầu các em viết bài tự luận nói lên suy nghĩ của mình về văn hóa đọc trong giới trẻ hiện nay.

Các bài thi sẽ được nộp cho trường. Phòng Giáo dục - Đào tạo có trách nhiệm chấm sơ tuyển trước khi gửi lên Sở.

Ngoài ba giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba và nhiều giải khuyến khích cho cá nhân từng cấp học, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh sẽ trao giải tập thể cho phòng Giáo dục – Đào tạo và trường THPT có nhiều bài thi chất lượng cao. Lễ trao giải sẽ được tổ chức ngày 26- 3.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, Sở phát động cuộc thi này nhằm tăng cường mối liên hệ giữa các Phòng Giáo dục với trường học, giữa giáo viên với học sinh. Và quan trọng là khuyến khích các em học sinh tư duy, làm việc trong những ngày nghỉ, tránh tâm lý uể oải khi quay lại trường học sau kỳ nghỉ tránh dịch bệnh dài ngày.