phap tuan hanh tai paris phan doi phan biet doi xu voi nguoi hoi giao

Người tuần hành ở paris. (Nguồn: AFp/Getty images)

Ngày 10/11, hàng nghìn người dân thủ đô Paris (Pháp) đã xuống đường tuần hành phản đối nạn phân biệt đối xử với người Hồi giáo.

Cuộc tuần hành trên do nhiều tổ chức và cá nhân khởi xướng nhằm kêu gọi sự bảo vệ đối với người Hồi giáo. Ước tính, khoảng 13.500 người đã tham gia cuộc tuần hành này.

Sự kiện trên diễn ra hai tuần sau khi một đối tượng có tư tưởng cực hữu tấn công và xả súng tại một thánh đường Hồi giáo ở thành phố Bayonne, khiến hai người bị thương.

Nhóm người tuần hành tỏa ra nhiều con phố ở thủ đô Paris, giương biểu ngữ yêu cầu chấm dứt hành động phân biệt chủng tộc, và lên án hành vi chống người Hồi giáo.

Một cuộc tuần hành tương tự với sự tham gia của hàng trăm người cũng đã diễn ra tại thành phố miền Nam Marseille. Những người tuần hành mang theo biểu ngữ lên án nạn phân biệt đối xử đối với người Hồi giáo và kêu gọi sự bình đẳng trong xã hội.

Theo một khảo sát do hãng Ifop thực hiện hồi đầu tháng này, hơn 40% người Hồi giáo tại Pháp cho biết họ cảm nhận có sự phân biệt tôn giáo. Đạo Hồi là tôn giáo lớn thứ hai tại Pháp với khoảng 5-6 triệu người theo tôn giáo này, là cộng đồng người Hồi giáo lớn nhất tại châu Âu./.

Thanh Hương (TTXVN/Vietnam+)