Theo Opta, Brazil năm 1970 là đội tuyển duy nhất trẻ hơn Pháp khi vô địch thế giới. Các học trò của Mario Zagallo lên ngôi trên đất Mexico với tuổi trung bình là 25 tuổi 9 tháng.

phap la doi tre thu nhi vo dich world cup
Những trụ cột đá chung kết World Cup 2018 của Pháp đều còn rất trẻ. Ảnh: Reuters

Tại World Cup 2018, Pháp cũng là đội trẻ thứ nhì trong số 32 đội dự giải. Tuổi trung bình của 23 tuyển thủ Pháp là 25 tuổi 10 tháng và chỉ hơn đội trẻ nhất, Nigeria, một tháng tuổi.

Vòng chung kết bóng đá thế giới lần thứ 21 còn ghi nhân một kỷ lục nữa cho đội tuyển Pháp khi Kylian Mbappe là cầu thủ trẻ nhất ghi bốn bàn ở một kỳ World Cup. Tiền đạo của PSG cũng là người trẻ thứ nhì, sau Pele, ghi bàn ở một trận chung kết World Cup.

So với lần đăng quang đầu tiên năm 1998, tuyển Pháp hiện tại trẻ hơn trung bình một tuổi. Người nhiều tuổi nhất của "Gà trống Gaulois" dự World Cup 2018 là thủ thành dự bị Steve Mandanda, 33 tuổi. Anh trẻ hơn người dày dạn kinh nghiệm nhất cách đây 20 năm, thủ thành Bernard Lama, hai tuổi. Điểm chung của hai đội hình, là chỉ có năm người từ 30 tuổi trở lên.

Xét trên cả giải đấu, World Cup 2018 là vòng chung kết có tuổi trung bình của 32 đội nhiều nhất lịch sử. Theo thống kê từ FIFA, 736 cầu thủ thi đấu trên đất Nga có tuổi trung bình là 28.