Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Pháp đã không nêu tên các cá nhân người Saudi Arabia, nhưng nói rằng, hành động này được thực thi trong sự phối hợp với các đối tác châu Âu, nhất là Đức. Trước đó, ngày 19/11, Đức cũng đã áp đặt lệnh cấm đi lại đối với 18 công dân Saudi Arabia và ngừng toàn bộ hoạt động bán vũ khí cho quốc gia Trung Đông này.

phap ap dat lenh trung phat doi voi 18 cong dan saudi arabia
Nhà báo Jamal Khashoggi. (Ảnh: KT)

Các lệnh cấm đi lại đối với 18 công dân Saudi Arabia của Bộ Ngoại giao Pháp có hiệu lực đối với tất cả các thành viên thuộc Khối tự do đi lại Schengen zone thuộc Liên minh châu Âu (EU).

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Pháp nhấn mạnh, vụ giết hại ông Khashoggi là một tội ác cực kỳ nghiêm trọng, hơn nữa, đó là hành động chống lại quyền tự do báo chí và là một trong những quyền căn bản nhất. Pháp hy vọng nhận được sự phản hồi minh bạch, chi tiết và thấu đáo từ chính quyền Saudi Arabia.

Bộ Ngoại giao Pháp đồng thời khẳng định, đây chỉ là các biện pháp tạm thời và có thể được xem xét lại hoặc mở rộng đối tượng bị trừng phạt, tùy thuộc vào sự tiến bộ trong các cuộc điều tra đang diễn ra./.