Theo Sputniknews và Reuters, ngày 8/1, người đứng đầu cơ quan về tình trạng khẩn cấp của Iran Pirhossein Koulivand khẳng định, nguyên nhân khiến chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine International Airlines (UIA) găp nạn gần Sân bay Quốc tế Imam Khomeini hoàn toàn thuộc về vấn đề kỹ thuật, và không có bất cứ khả năng nào về những nguyên nhân khác.

Ông Koulivand nói: “Nguyên nhân khiến máy bay của Ukraine phát nổ hoàn toàn là kỹ thuật, và không có bất kỳ khả năng nào về nguyên nhân nào khác… Tất cả các hành khách trên máy bay đã thiệt mạng, thi thể đã được thu gom và chúng tôi đang chuyển tới cơ quan pháp y để kiểm tra DNA."

Cũng theo ông Koulivand, phần lớn hành khách trên chiếc máy bay gặp nạn là người Iran. Còn theo kênh truyền hình quốc gia Iran, trong số 176 nạn nhân có 32 người nước ngoài.

Trong khi đó, Tổng Giám đốc của ủy ban điều tra các vụ tai nạn máy bay thuộc Tổ chức hàng không dân dụng Iran Hassan Rezaeifar cho biết, chiếc máy bay bị nạn đã không phát đi cảnh báo về tình huống khẩn cấp./.