Ngày 18/12, Công an thành phố Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Tạ Đình Phong, 17 tuổi, trú tại huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng và Lê Trường Phát, 24 tuổi, trú tại huyện Bảo Lộc về hành vi “Cướp giật tài sản”.

pha bang nhom thuc hien 19 vu cuop giat trong 1 thang
Tang vật của các bị hại thu giữ được tại phòng trọ của 2 đối tượng sau khi tiến hành khám xét khẩn cấp.(Ảnh: Báo Lâm Đồng)

Đây là 2 nghi can đã gây ra hàng loạt vụ cướp giật trên địa bàn thành phố Bảo Lộc, huyện Bảo Lâm và Di Linh.

Trước đó, tối 16/12, lực lượng công an phát hiện hai thanh niên giật túi xách của một phụ nữ đi trên đường Phan Đình Giót, phường 1, Bảo Lộc rồi phóng xe tẩu thoát.

Các trinh sát đã rượt đuổi và bắt giữ 2 đối tượng này tại một nhà trọ trên đường Trần Phú, phường Lộc Sơn, Bảo Lộc.

Tiến hành khám xét khẩn cấp phòng trọ, công an thu giữ nhiều túi xách, 4 điện thoại, nhiều giấy tờ các loại. Lực lượng Công an cũng thu giữ 1 chiếc xe máy là phương tiện gây án và một con dao.

Tại cơ quan công an, Lê Trường Phát và Tạ Đình Phong đã thừa nhận hành vi của mình.

Trong thời gian từ 16/11 - 16/12/2018, cả hai đã chạy xe máy dọc các tuyến đường, chủ yếu ở Bảo Lộc để tìm “con mồi” và thực hiện tổng cộng 19 vụ cướp giật. Cá biệt, có ngày Phong và Đạt đã thực hiện liên tục 2 vụ cướp giật tài sản, tiền mặt trị giá hàng chục triệu đồng của người đi đường.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an mở rộng, làm việc với những người bị hại khác để phục vụ công tác điều tra./.