PGA Tour giới thiệu một chương trình siết chặt xét nghiệm doping với các golfer, bắt đầu từ mùa giải 2017/2018. Hiện, các golfer được xét nghiệm bằng nước tiểu và phương pháp này vẫn sẽ được dùng chủ yếu. Tuy nhiên, từ tháng 10 năm nay, họ sẽ phải tham dự cả những bài kiểm tra bằng mẫu máu. Một số chất kích thích không thể bị phát hiện thông qua mẫu nước tiểu nhưng có thể được tìm ra từ mẫu máu.

pga tour se kiem tra doping bang mau mau tu mua sau
PGA Tour sẽ tiến hành xét nghiệm doping bằng mẫu máu từ mùa sau. Ảnh: PGA Tour.

PGA Tour cũng sẽ xét lại danh sách chất cấm mà họ đang sử dụng, sau đó bổ sung thêm những chất mà Cơ quan phòng chống doping thế giới khuyến cáo. Đồng thời, một hạng mục mới sẽ được bổ sung cho các chất được miễn trừ trong trường hợp người bị xét nghiệm đang dùng nó để điều trị bệnh hoặc chấn thương.

Ngoài ra, PGA Tour cũng sẽ thay đổi chính sách bảo mật thông tin trong trường hợp có người dương tính với doping. Trước đây, thông tin về sự vi phạm của một số người chơi sẽ được giữ bí mật. Tuy nhiên, từ mùa giải tới, PGA Tour sẽ công bố tất cả từ tên người vi phạm, thời gian bị cấm thi đấu cho tới nguyên nhân vi phạm một khi quá trình xét xử được hoàn tất.

Thời điểm này, PGA Tour chỉ công bố thông tin về những trường hợp dùng thuốc kích thích, những trường hợp vi phạm khác gây ra bởi cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của các golfer sẽ được giữ bí mật.

"Chúng tôi vô cùng hài lòng với cách tiến hành và kết quả của chương trình chống doping của PGA Tour đến thời điểm này. Chúng tôi tin những sự thay đổi này sẽ càng giúp củng cố mục tiêu bảo vệ những thành viên nổi tiếng của chúng tôi và cung cấp chứng cớ xác đáng hơn để bảo vệ danh tính của môn golf như một môn thể thao trong sạch", Ủy viên PGA Tour Jay Monahan tuyên bố.

Vĩnh San