JD Power thực hiện nghiên cứu với cách tính số vấn đề gặp phải với mỗi 100 xe tại Anh, dựa theo phản hồi từ 11.530 chủ xe.

Ngôi sao của nghiên cứu về độ tin cậy của xe hơi năm nay là những thương hiệu phổ biến, với Peugeot đứng đầu bảng khi chỉ có 77 vấn đề/100 xe (77 PP100). Đứng thứ 2 là Skoda với điểm số 88 PP100 và thứ 3 là Hyundai 90 PP100.

Một điểm đáng chú ý khác của nghiên cứu này là chỉ có 1 thương hiệu sang trọng lọt top 10, và vinh dự này thuộc về Volvo với điểm số 106 PP100. Đây vẫn là điểm số tốt hơn con số trung bình của ngành là 119 PP100, theo nghiên cứu chỉ ra.

peugeot dung top xe tin cay tai anh bmw bet bang
Bảng xếp hạng độ tin cậy của các hãng xe theo nghiên cứu của JD Power tại Anh năm 2019.

Có lẽ điều gây bất ngờ nhất chính là kết quả của BMW. Hãng xe Bavarian đứng cuối danh sách với điểm số 181 PP100, Audi (167 PP100) và Fiat (173 PP100).

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chủ xe sang trọng thường gặp phải nhiều vấn đề với hệ thống âm thanh/liên lạc/giải trí/định vị hơn so với chủ xe phổ biển. Tương tự, các tính năng an toàn mới (như phát hiện điểm mù, tránh va chạm...) trên những chiếc xe đắt tiền cũng gặp phải nhiều vấn đề hơn xe bình dân.

peugeot dung top xe tin cay tai anh bmw bet bang
Top 3 mẫu xe đối với mỗi phân khúc theo kết quả nghiên cứu của JD Power.

“Khi nhìn vào điểm số PP100 đối với công nghệ an toàn mới, có thể thấy rõ ràng các nhà sản xuất vẫn còn phải cố gắng nhiều hơn để hoàn thiện những công nghệ đó, đặc biệt là các hãng xe sang sử dụng hệ thống an toàn làm đặc điểm thu hút bán hàng chính”, ông Josh Halliburton, Trưởng ban hoạt động tại châu Âu của JD Power cho biết.

Nghiên cứu cũng phát hiện những chiếc xe được gọi là “xe xanh” gặp phải nhiều vấn đề ở hệ truyền động, ghế ngồi và hệ thống thông tin giải trí hơn so với hệ truyền động thuần ICE, nhưng khả năng chủ sở hữu mua lại xe cùng nhãn hiệu cao./.