petr cech chung to ky nang sieu dang trong bo mon hockey

Petr Cech thi đấu xuất sắc cả trên sân cỏ lẫn sân băng. (Ảnh: RTE)

Hồi tháng 7/2016, Petr Cech đã tuyên bố chia tay sự nghiệp "quần đùi áo số" với tư cách một trong những thủ môn xuất sắc nhất ở giải Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên, hồi tuần trước, cựu thủ thành của Chelsea và Arsenal đã khiến nhiều người hâm mộ bất ngờ khi ký hợp đồng với Guildford Phoenix, đội khúc côn cầu trên băng (hockey) đang thi đấu tại Giải hạng hai của Anh (NIHL 2).

Giống như bộ môn bóng đá, Petr Cech tiếp tục đảm nhận vai trò thủ môn và mang số áo 39. Và ngay trong trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp hockey của mình, Cech đã chứng tỏ rằng kỹ năng trên sân cỏ của anh hoàn toàn có thể áp dụng được trên sân băng.

Thủ môn người Séc đã thi đấu xuất sắc và giúp Guildford Phoenix giành chiến thắng trước Swindon Wildcats 2 sau loạt penalty cân não tương tự như môn bóng đá. Petr Cech đã cản phá được 2 quả penalty và sau đó được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Petr Cech có niềm đam mê với bộ môn khúc côn cầu trên băng từ nhỏ, anh đã từng chơi hockey trước khi chuyển sang bộ môn bóng đá.

Thủ môn 37 tuổi cho biết, việc ký hợp đồng với Guildford Phoenix là một trải nghiệm thú vị sau 20 năm thi đấu bóng đá chuyên nghiệp. Dù theo đuổi công việc mới nhưng Cech vẫn sẽ tiếp tục vai trò cố vấn kỹ thuật tại Chelsea./.

Vi Diệu (Vietnam+)