Trận siêu cúp Anh giữa Liverpool và Man City đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Sau 90 phút thi đấu, hai đội hòa nhau với tỷ số 1-1. Sau đó, Man “xanh” đã giành chiến thắng trước Liverpool ở loạt “đấu súng” để giành chức vô địch.

Đáng chú ý, trong trận đấu này, hai đội đã có nhiều pha va chạm quyết liệt. Nổi bật trong số đó là tình huống Joe Gomez vào bóng bằng gầm giày, khiến cho David Silva phải nằm ôm chân đau đớn.

pep guardiola tro thanh hlv dau tien nhan the vang o premier league
HLV Pep Guardiola là HLV đầu tiên nhận thẻ vàng ở Premier League

Ở bên ngoài đường piste, HLV Pep Guardiola đã không giữ nổi bình tĩnh sau khi chứng kiến cậu học trò bị triệt hạ. Ông đã tỏ thái độ với trọng tài thứ 4. Ngay lập tức, trọng tài chính Martin Atkinson đã tới rút thẻ vàng phạt HLV người Tây Ban Nha.

Với án phạt này, HLV Pep Guardiola đã trở thành chiến lược gia đầu tiên nhận thẻ vàng ở Premier League. Thực tế, án phạt thẻ vàng với HLV tại Premier League mới được Ban tổ chức giải đấu này thông qua vào tháng 6/2019. Trước đó, quy định rút thẻ vàng dành cho HLV chỉ được áp dụng ở các giải đấu cấp thấp ở Anh.

Cụ thể, mục 5 điều 7 trong luật của Premier League quy định trọng tài có quyền rút thẻ vàng hoặc thẻ đỏ với HLV trưởng hoặc các thành viên trong Ban huấn luyện nếu như có hành vi không đúng mực.

Trước đây, trọng tài chính thường nhắc nhở các HLV vi phạm trước khi truất quyền thi đấu nhưng nay họ sẽ “răn đe” bằng việc rút thẻ vàng.

Nhưng chiếc thẻ vàng với HLV khác với cầu thủ. Theo đó, HLV sẽ bị cấm chỉ đạo 1 trận nếu nhận đủ 4 thẻ vàng trong 1 mùa giải. Con số này tăng lên theo từng mốc. Nếu nhận 8 thẻ vàng, HLV bị treo giò 2 trận, 12 thẻ vàng thì bị treo giò 3 trận. Còn chạm mốc 16 thẻ vàng, HLV sẽ chịu án phạt nghiêm khắc hơn rất nhiều.