Dù dẫn trước Monaco với tỷ số 5-3 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League nhưng Man City vẫn bị loại sau thất bại 1-3 tại sân Stade de Louis II vào đêm qua. Đó thực sự là điều đáng tiếc với Man City cũng như HLV Pep Guardiola.

pep guardiola trai qua mua giai te nhat o champions league

HLV Pep Guardiola lần đầu tiên bị loại sớm tới vậy ở Champions League

Thất bại này đã đánh dấu cột mốc buồn với HLV Pep Guardiola. Lần đầu tiên trong sự nghiệp (từ năm 2008), ông thày người Tây Ban Nha phải dừng bước sớm tới vậy ở Champions League.

Kể từ năm 2008 tới nay, HLV Pep Guardiola luôn giúp những CLB Barcelona và Bayern Munich góp mặt ở vòng bán kết Champions League. Trong đó, ông đã hai lần đăng quang cùng Barcelona vào các năm 2009, 2011.

Tham vọng của BLĐ Man City sau khi đưa HLV Pep Guardiola về tiếp quản “ghế nóng” là giúp CLB bay cao ở Champions League. Mặc dù vậy, ở mùa giải này, điều đó đã không trở thành sự thực. Một trong những nguyên nhân chính là việc những thành viên của Man City chưa thể lĩnh hội lối chơi của Pep Guardiola. Những thay đổi có thể tới vào mùa Hè, khi HLV người Tây Ban Nha sẽ đưa về sân Etihad những gương mặt phù hợp hơn với “công thức chiến thắng” của mình.

Ngoài HLV Pep Guardiola, Man City cũng xác lập kỷ lục buồn ở Champions League. Theo đó, họ là CLB đầu tiên trong lịch sử giải đấu không thể đi tiếp dù đã tới 5 bàn thắng trong một lượt đấu ở vòng knock-out.

Với việc Man City bị loại, nước Anh chỉ còn một đại diện góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa này, đó là Leicester City.