Chiều 16/8, Thượng tá Phan Văn Kiểm – Phó trưởng công an thị xã Sơn Tây cho biết, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ việc liên quan đến việc thanh niên bị thương tích sau khi rời khỏi đồn công an thị xã Sơn Tây lên Văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra công an Thành phố Hà Nội (PC 44) thụ lý điều tra theo quy định pháp luật.

pc 44 vao cuoc vu thanh nien bi thuong tich sau khi roi don cong an

Anh Doanh đang được điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, ông Trần Văn Dương (SN 1951, ở cụm 5, xã Trạch Mỹ Lộc, Phúc Thọ, Hà Nội) có gửi đơn trình báo vụ việc con ông bị thương phải nhập viện sau khi trở về từ đồn công an.

Theo đơn trình báo, khoảng 22h30, ngày 10/8, con ông là Trần Anh Doanh (SN 1979) bị một số người mặc đồng phục công an xã Cổ Đông và Công an thị xã Sơn Tây nghi ngờ lấy trộm chiếc xe wave màu đỏ (không rõ của ai) nên đã đến nhà đưa đi. Khi con ông trở về, trên người có nhiều vết bầm tím.

Đến 23h cùng ngày, những người này đưa con trai ông vào phòng điều tra hình sự - Công an thị xã Sơn Tây, sau đó, bắt ngồi gần cửa sổ để hỏi cung và liên tục hỏi "mày lấy xe bán ở đâu”? Họ hỏi cung đến 1h sáng 11/8. Đến khoảng 8h sáng 11/8, họ tiếp tục hỏi “mày lấy xe ở đâu?”.

Anh Doanh một mực phủ nhận sự việc trên và yêu cầu công an đi điều tra, xác minh nơi anh này làm việc.

Đến chiều 8/11, Công an thị xã Sơn Tây xuống xác nhận nơi anh Doanh làm việc, khi ra về Công an đã thả anh Doanh về với gia đình.

“Khi con tôi về nhà, trên người có vết thương tích, sau khi trình bày toàn bộ lại sự việc cho gia đình, cháu đã choáng váng nên chúng tôi phải đưa lên Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây cấp cứu”, ông Dương nói thêm.

Theo lời ông Dương, sau khi sự việc xảy ra, tối 12/8, Công an thị xã Sơn Tây xuống hỏi thăm tình hình sức khỏe anh Doanh và để lại số tiền (Lúc đó ông Dương không ở viện). Sau đó, ông Dương đã gọi điện xin gửi lại số tiền trên nhưng chưa được vì họ báo đi vắng.

Liên quan đến vụ việc, trước đó Công an thị xã Sơn Tây cho biết, đơn vị đã nhận được đơn thư của gia đình ông Dương phản ánh, đã giao cho cơ quan cảnh sát điều tra xử lý theo quy định pháp luật./.