Tổng thư ký Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) Saeb Erekat hôm 18/11 tuyên bố, Palestine sẽ đóng băng quan hệ với Mỹ nếu nước này thông qua kế hoạch đóng cửa văn phòng đại diện của PLO tại Thủ đô Washington.

Trong một đoạn video trên mạng xã hội Twitter, ông Saeb Erekat cho biết, ông lấy làm tiếc về quyết định của Mỹ và cho rằng Mỹ đã phải nhượng bộ trước sức ép của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, tại thời điểm Palestine đang nỗ lực hợp tác để đạt được một thỏa thuận cuối cùng với Israee.

palestine canh bao dong bang quan he voi my
Văn phòng đại diện của PLO tại Thủ đô Washington. (Ảnh: Apaimage)

Ông Saeb Erekat khẳng định, PLO đã thông báo với phía Mỹ rằng, nếu Wasington đóng cửa văn phòng đại diện nói trên, Palestine sẽ ngừng mọi hoạt động liên lạc với chính quyền Mỹ. Hiện chính quyền Tổng thống Donald Trump chưa đưa ra phản hồi trước tuyên bố nêu trên.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định văn phòng đại diện PLO tại Washington sẽ bị đóng cửa. Giới chức Mỹ cho rằng, Palestine đã vi phạm một đạo luật của Mỹ với việc kêu gọi đưa Israel ra xét xử tại Tòa Hình sự Quốc tế (ICC). Hiện vẫn chưa rõ khi nào văn phòng đại diện PLO sẽ bị đóng cửa./.

Hồng Anh/VOV-Trung tâm Tin