Thi đấu trên sân nhà ở vòng 4 League Cup, Arsenal tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị và cầu thủ trẻ. Tuy nhiên đội bóng của Wenger vẫn có được sự vượt trội trước đối thủ Reading đến từ hạng Nhất. Arsenal kiểm soát bóng tới 60%, tung ra 21 lần dứt điểm và 7 lần bóng đi trúng khung thành. Reading cũng có 10 lần dứt điểm và 4 lần bóng trúng cầu môn của thủ thành trẻ Martinez.

Oxlade-Chamberlain giúp đội chủ nhà mở tỉ số ở phút 33, tới phút 78 tiền vệ người Anh nhân đôi cách biệt và giành chiến thắng. Nhìn chung, Arsenal đã hoàn thành mục tiêu của Wenger đề ra, họ thi đấu không thật sự tưng bừng nhưng cũng chẳng thể đòi hỏi hơn với một đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Trận thắng này nâng tổng số chiến thắng liên tiếp trên sân nhà của Arsenal trước các đội bóng hạng dưới tại Legue Cup lên con số 28.

oxlade chamberlain lap cu dup arsenal vao tu ket league cup

Oxlade-Chamberlain tỏa sáng trong chiến thắng của Arsenal

Với lợi thế sân nhà các cầu thủ Arsenal đã tràn lên tấn công. Phút 6, từ đợt tấn công bên cánh phải, bóng được đưa vào cho Jenkinson trong vòng cấm địa. Hậu vệ phải của Arsenal dứt điểm căng từ gần điểm đá phạt đền, bóng đi thẳng vào vị trí của thủ thành của Reading nên đã bị cản ngược lại. Jenkinson tiếp tục dứt điểm bồi bằng cú đánh đầu nhưng bóng vọt xà.

Oxlade-Chamberlain hoạt động năng nổ bên cánh phải. Phút 20, từ quả tạt ở sát đường biên ngang của , hậu vệ Reading đánh đầu phá bóng ra tới chân của Maitland-Niles ở đầu vòng cấm địa. Cầu thủ số 55 của đội chủ nhà cứa lòng đưa bóng đi chệch cột dọc phải trong gang tấc, thủ thành Al Habsi chôn chân đứng nhìn trong tình huống này.

Phút 33, hậu vệ của Reading phá bóng vào chân Oxlade-Chamberlain ở gần đầu vòng cấm địa. Tiền vệ người Anh đi bóng nhanh vào trong vòng cấm địa và dứt điểm chéo góc hiểm hóc địa khiến thủ thành Al Habsi không thể cản phá. Arsenal đã mở được tỉ số.

oxlade chamberlain lap cu dup arsenal vao tu ket league cup

Gabriel cản phá pha đi bóng của Harriott

Mãi tới phút 44, Reading mới lần đầu khiến khung thành của Arsenal chao đảo. Harriott dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa, bóng đập chân hậu vệ của Arsenal khiến thủ thành Martinez đổ người nhầm hướng, rất may cho đội chủ nhà, bóng lại vọt xà trong tình huống này.

Sang hiệp hai, Arsenal chơi khá bình tĩnh khi họ đã có bàn dẫn trước. Phút 70, từ quả đá phạt ở bên trái vào, Giroud băng cắt và đánh đầu ngay vạch 5m, bóng đi căng nhưng thủ thành Al Habsi đã tung người đẩy bóng lại.

Nửa cuối hiệp hai, đội chủ nhà bắt đầu gia tăng sức ép. Phút 78, Giroud nhả bóng lại từ trong vòng cấm địa, Oxlade-Chamberlain băng lên vô lê căng. Bóng đập chân một cầu thủ đội khách rồi nảy vào cầu môn. Thủ thành Al Habsi đã đổ người nhầm hướng trong tình huống này, nhưng không phải lỗi do anh.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Martinez, Jenkinson, Holding, Gabriel, Gibbs, Elneny, Maitland-Niles, Oxlade-Chamberlain (Zelalem 80), Reine-Adelaide (Giroud 66), Iwobi, Perez (Willock 72)

Reading: Al Habsi, Watson (Gravenberch 68), Moore, Blackett, Obita, McCleary, Van den Berg (Quinn 80), Evans, Kelly, Samuel, Harriott (Kermorgant 56)