oppo thua nhan camera dat duoi man hinh co the se khong tot nhu camera truyen thong
Công nghệ "Under Selfie Camera" (camera selfie ẩn dưới màn hình) của Oppo hứa hẹ sẽ tạo ra đột phá mới trong làng di động.

Trong bối cảnh Huawei gặp hạn chế về mặt phát triển công nghệ, cũng như kinh doanh tại thị trường quốc tế, do bị ngừng hợp tác với một số công ty Mỹ, các hãng điện thoại tại Trung Quốc như Xiaomi, Oppo đã không bỏ lỡ cơ hội để trở thành "người thừa kế" cho "ngai vàng" bị bỏ lại.

Tất nhiên, mỗi hãng lại có những chiến lược của riêng mình. Đối với Xiaomi, họ đặt mục tiêu sẽ "nuốt trọn" thị trường Trung Quốc với trọng tâm là các thương hiệu Xiaomi, Redmi, và các sản phẩm AIoT (thuật ngữ chỉ những sản phẩm kết hợp AI và IoT). Còn Oppo sẽ đi đầu về mặt đột phá công nghệ.

Mới đây, Oppo - hãng điện thoại thông minh nhỏ bé hơn rất nhiều so với Apple hay Samsung, đã tiết lộ công nghệ mới cho phép camera selfie ẩn bên dưới màn hình của điện thoại thông minh bên thềm sự kiện MWC Thượng Hải 2019, được tổ chức từ ngày 26/6.

oppo thua nhan camera dat duoi man hinh co the se khong tot nhu camera truyen thong

Công nghệ "camera dưới màn hình" (có tên viết tắt là USC) cho phép điện thoại Oppo sử dụng vật liệu màn hình tùy chỉnh có độ trong suốt cao để ánh sáng đi xuyên qua, và tới phần của ống kính.

Dẫu vậy, do công nghệ của Oppo vẫn chưa được thử nghiệm trên một chiếc smartphone thực tế nào, nên chất lượng của nó vẫn còn là một "dấu chấm hỏi" lớn.

Bản thân Oppo cũng thừa nhận rằng camera áp dụng công nghệ USC có thể sẽ không đạt tới chất lượng của camera truyền thống, và họ đang phát triển các giải pháp dựa trên phần mềm để giải quyết một số vấn đề mà camera này có thể gặp phải, như trong điều kiện sương khói, ánh nắng cao, dẫn tới biến đổi màu sắc.

Do đó, thời điểm công bố smartphone sử dụng công nghệ USC của Oppo vẫn chưa được công ty tiết lộ. Bên cạnh Oppo, thì Xiaomi cũng đang ấp ủ sẽ ra mắt công nghệ tương tự vào thời gian tới, nhằm tăng tính thẩm mỹ trong thiết kế sản phẩm.