Trong thông báo đăng tải trên trang mạng Twitter ngày 24/2 trước khi khởi hành tới Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều, Tổng thống Trump khẳng định: “Chủ tịch Kim Jong-un biết rõ hơn ai hết về một thực tế rằng đất nước của ông ấy sẽ sớm trở thành một trong những cường quốc kinh tế trên thế giới nếu không có vũ khí hạt nhân. Với vị trí địa lý thuận lợi và dân số như vậy, Triều Tiên có tiềm năng phát triển nhanh chóng về kinh tế hơn bất cứ quốc gia nào khác”.

ong trump trieu tien se thanh cuong quoc kinh te neu tu bo hat nhan
Đường phố Triều Tiên. (Nguồn: Reuters)

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng hoan nghênh các nỗ lực của Nga và Trung Quốc trong việc phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên. Ông Trump cho rằng, Chủ tịch Tập Cận Bình hỗ trợ rất nhiều cho các cuộc đàm phán giữa Mỹ với Triều Tiên, đồng thời nhấn mạnh, ông đã có “mối quan hệ rất tốt với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un”.

Cũng vào hôm qua (24/2), hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đang trên đường tới Việt Nam để tham dự Hội nghị Thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump, dự kiến diễn ra trong hai ngày 27 và 28/2./.