Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 28/2 sau khi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều kết thúc tại Hà Nội.

ong trump muon han quoc tiep tuc lam cau noi doi thoai voi trieu tien
Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Yonhap.

Theo văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, ông Donald Trump đã lấy làm tiếc về việc Mỹ và Triều Tiên không đạt được thỏa thuận tại cuộc gặp Thượng đỉnh ở Hà Nội, song khẳng định ông sẽ giải quyết vấn đề phi hạt nhân hóa với Triều Tiên thông qua đối thoại.ong trump muon han quoc tiep tuc lam cau noi doi thoai voi trieu tien

Tại cuộc điện đàm, ông Moon Jae-in bày tỏ hy vọng các cuộc đàm phán tiếp theo giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên sẽ đạt kết quả tốt đẹp bởi hai bên đều thể hiện lập trường của mình và đã thảo luận các vấn đề cụ thể.

Người phát ngôn của Tổng thống Moon Jae-in, ông Kim Eui-kyeom nói trong một tuyên bố rằng ông Trump đã thể hiện rõ quyết tâm tiếp tục đối thoại với Triều Tiên và đề nghị ông Moon Jae-in đóng vai trò trung gian. Về phần mình, nhà lãnh đạo Hàn Quốc đề xuất có cuộc gặp với Tổng thống Trump trong thời gian tới để tiến hành các cuộc thảo luận sâu hơn và ông Trump đã đồng ý. Theo ông Moon Jae-in, hai bên sẽ tiếp tục thảo luận thông qua các kênh ngoại giao. Cuộc điện đàm này kéo dài 25 phút./.