Trưa nay (13/3), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân có buổi tiếp xã giao Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia đang thăm và làm việc tại TPHCM.

ong nguyen thien nhan tiep doan dai bieu cap cao thu do phnom penh
Ông Nguyễn Thiện Nhân tiếp xã giao Đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Phnom Penh

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ vui mừng về chuyến thăm của Đoàn với sự có mặt của ngài Khuong Sreng, Ủy viên Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia, Phó Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh.

Trước đó, lãnh đạo TPHCM cũng đã có chuyến thăm và làm việc tại Phnom Penh. TPHCM đang triển khai các hoạt động đã cam kết hỗ trợ sau chuyến thăm Phnom Penh như: cấp học bổng cho sinh viên Campuchia, thực hiện dự án Bệnh viện Chợ Rẫy - Phnom Penh thật sự hiệu quả, bền vững…

Các chuyến thăm cho thấy mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa hai nước nói chung và hai thành phố nói riêng ngày càng sâu sắc. Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng đánh giá cao các hoạt động của Đoàn tại TPHCM với các cuộc trao đổi trực tiếp, tham quan các dự án, công trình, từ đó tìm ra cơ hội hợp tác.

Ngài Khuong Sreng, Đô trưởng Thủ đô Phnom Penh khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa Phnom Penh và TPHCM ngày càng tốt đẹp. Phía Phnom Penh vui mừng trước sự phát triển của TPHCM, nhất là về kinh tế và cơ sở hạ tầng.

Trong chuyến thăm này, Đoàn tìm hiểu, học tập được nhiều kinh nghiệm về cải cách hành chính, đáp ứng các dịch vụ công cho người dân. Cả hai thành phố đều đang có mối quan tâm chung về giao thông, môi trường nên sẽ có nhiều cơ hội để hợp tác.

Trước mắt, lãnh đạo hai thành phố đã thống nhất về các bước tiếp theo trong dự án Bệnh viện Chợ Rẫy - Phnom Penh, tạo điều kiện nhập khẩu thiết bị y tế hiện đại và phối hợp giải quyết một số vấn đề khác./.